Man.City chạy đà hoàn hảo cho trận derby, giành luôn ngôi đầu bảng

Man.City đã có sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận derby Manchester cuối tuần này với chiến thắng dễ dàng 4-1 trước đội khách Club Brugge tại Champions League, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng A sau khi PSG chỉ hòa tại Leipzig.

Man.City đã có sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận derby Manchester cuối tuần này.
Man.City đã có sự chuẩn bị tuyệt vời cho trận derby Manchester cuối tuần này.

HLV Pep Guardiola khẳng định chiến thắng tại châu Âu vào thứ tư này “quan trọng” hơn cuộc đụng độ với Man.United vào thứ bảy, và đội bóng của ông đã mang đến một màn trình diễn thuyết phục. Phil Foden, Riyad Mahrez, Raheem Sterling và Gabriel Jesus đã ghi bàn giúp nhà vô địch Premier League có được chiến thắng đầu tiên sau 3 trận trên mọi đấu trường. Phía ngược lại, Brugge đã có tên trên bảng tỷ số nhờ một bàn phản lưới nhà hài hước của John Stones.

Joao Cancelo không có tên trên bảng điểm, nhưng hậu vệ cánh này mới là cái tên ghi dấu ấn đậm nét nhất với 3 đường kiến tạo. Đầu tiên, anh có pha căng ngang thuận lợi để Foden mở tỷ số ở phút 15, chưa đầy một phút sau khi anh tiếc nuối vì pha dứt điểm của mình dội cột dọc. Nhưng Man.City bất ngờ thấy tỷ số bị san hòa sau đó 2 phút, khi đường căng ngang của cầu thủ đội khách bật chân Bernardo Silva và dội trúng đầu John Stones bay vào lưới.

Cú sốc đó khiến Man.City chệch choạc, và chỉ thật sự tìm lại nhịp điệu trong hiệp 2. Phút 54, Mahrez đánh đầu ghi bàn sau một pha kiến tạo hoàn hảo khác của Cancelo. Sterling vào sân từ băng ghế dự bị ở phút 689 và ghi bàn chỉ sau 4 phút có mặt trên sân, khi anh dứt điểm cận thành từ đường chuyền dọn cỗ của Ilkay Gundogan. Phút 90+2, Cancelo chuyền bóng để Jesus thực hiện pha đặt lòng để ấn định chiến thắng 4-1. Foden đánh giá: “HLV không hài lòng vào giờ nghỉ giải lao và bạn phải nghe theo lời khuyên của ông ấy. Ông đã thay đổi mọi thứ và chúng tôi đã chơi tốt hơn nhiều trong hiệp hai. Một khi chúng tôi đã bắt nhịp, cơ hội bắt đầu mở ra”.

Man.City chạy đà hoàn hảo cho trận derby, giành luôn ngôi đầu bảng ảnh 1 Georginio Wijnaldum xuất sắc với cú đúp nhưng PSG mất điểm vào giờ chót.

Man.City vươn lên đứng đầu bảng A sau chiến thắng thứ 3 trong 4 trận, họ có 9 điểm và nhiều hơn một điểm so với PSG - đội thiếu vắng Lionel Messi chỉ giành kết quả hòa 2-2 trên sân Leipzig. Christopher Nkunku đưa chủ nhà vượt lên ngay từ phút thứ 5, và PSG may mắn không thấy cách biệt bị nới rộng ở phút 12 nhờ thủ thành Gianluigi Donnarumma cản được quả phạt đền của Andre Silva.

Georginio Wijnaldum cân bằng tỷ số ở phút 21 sau đường kiến tạo của Kylian Mbappe, trước khi tiền vệ người Hà Lan này tiếp tục ghi bàn giúp PSG lần đầu vượt lên dẫn bàn ở phút 39. Leipzig tiếp tục dồn ép trong hiệp 2 và cuối cùng kiếm được quả phạt đền 73 phút 90+2, và thủ môn Donnarumma lần này không thể chiến thắng cầu thủ dự bị Dominik Szoboszlai.

Hòa 2-2, Leipzig hiện chí mới tìm được một điểm đầu tiên và chỉ hy vọng vào tấm vé sang chơi Europa League nếu chiến thắng Club Brugge (4 điểm) ở lượt đấu kế tiếp vào ngày 24-11.

Tin cùng chuyên mục