Man.City bảo vệ thành quả sau “trận chiến” tại Atletico

Trận tứ kết lượt về kết thúc với hơn 12 phút bù giờ, và Atletico Madrid dù đã có một vài cơ hội để khai thông thế bế tắc nhưng đều không thể tận dụng thành công. Cuối cùng, với kết quả hòa 0-0, Man.City của Pep Guardiola đã giành chiến thắng 1-0 chung cuộc trước đội của Diego Simeone trong trận chiến có phong cách trái ngược.

Cầu thủ Man.City hạnh phúc sau chiến thắng.
Cầu thủ Man.City hạnh phúc sau chiến thắng.

Atletico không thể tìm thấy nhiều ánh sáng từ hàng công chật vật của mình. Đại diện Tây Ban Nha dù cố gắng bỏ lại lối chơi thiên về phòng ngự và đã tạo ra một số nguy hiểm, nhưng khi chỉ có được 3 lần trúng mục tiêu - tốt hơn đôi chút so với con không tròn trĩnh ở trận lượt đi - thì họ cũng đã không thể giành lấy cơ hội trở lại bán kết Champions League sau 5 năm. “Chúng tôi đã có cơ hội của mình”, tiền vệ Koke của Atletico nói. “Khi bóng không đi vào lưới, tất cả những gì chúng tôi có thể làm là chúc mừng các đối thủ của mình. Nhưng Atletico xứng đáng hơn thế”.

Màn đối đầu vào thứ Tư là một trận đấu có nhiều pha tranh chấp nảy lửa, những lần phạm lỗi thô bạo hơn là số cơ hội rõ ràng và lối chơi trôi chảy. Griezmann suýt chút nữa đã ghi bàn với cú vô-lê từ ngoài vòng cấm ở phút 57, Rodrigo De Paul sút bóng chệch cột dọc ở phút 70 và cầu thủ vào Matheus Cunha thấy nỗ lực dứt điểm cận thành ở phút 86 bị cản phá. Đó là những cơ hội rõ ràng nhất của chủ nhà. Trong khi đó, Man.City với một thế trận khá thận trọng cũng bỏ lỡ một trong những cơ hội ngon ăn nhất khi Ilkay Gundogan dứt điểm từ cự ly gần ở phút 30.

HLV Diego Simeone - người đã bị chỉ trích vì lối chơi tiêu cực 5-5-0 ở lượt đi - đã có những lời mỉa mai nhằm vào cách tiếp cận thận trọng của Man.City ở lượt về: “Chúng tôi phải chúc mừng đối thủ của mình, họ đã chơi một trận đấu tuyệt vời với kiểu bóng đá mà chúng tôi đã quen thuộc. Rất đau khi bị loại nhưng tôi tự hào về những gì chúng tôi đang có và cách chúng tôi cạnh tranh”.

Man.City bảo vệ thành quả sau “trận chiến” tại Atletico ảnh 1 Atletico Madrid năm thứ 5 liên tiếp thất bại trong nỗ lực trở lại bán kết.

Nhưng trận đấu đã trở nên tồi tệ bởi những cảnh tượng xấu xí khi các đội rời sân. Một cuộc ẩu đả đã nổ ra giữa các cầu thủ trong những phút cuối cùng khi Atletico khó chịu trước việc cầu thủ Man.City cố tình câu giờ, và sự thù hận tràn vào đường hầm. An ninh bổ sung đã được gọi đến để giữ cầu thủ và quan chức của 2 đội tách khỏi nhau.

Dù sao, Man.City cũng đã thành công trong nhiệm vụ giành vé đi tiếp, qua đó duy trì tham vọng thắng “cú ăn ba” ở mùa giải này. HLV Guardiola trở thành nhà cầm quân đầu tiên 9 lần vào đến bán kết Champions League, đã đánh giá: “Trong hiệp hai, họ chơi tốt hơn chúng tôi và chúng tôi may mắn không để thủng lưới. Tuy nhiên, về tổng thể, chúng tôi đã vào bán kết và điều đó xứng đáng”.

Đương kim á quân sẽ đối đầu với Real Madrid, đội đã loại đương kim vô địch Chelsea, trong trận bán kết vào cuối tháng 4. Theo đó, Man.City sẽ là chủ nhà ở lượt đi vào ngày 26-4, trước khi làm khách đến Santiago Bernabeu ở lượt về ngày 4-5.

Tin cùng chuyên mục