Manchester City - Real Madrid: Bậc thầy tấn công gặp siêu phòng thủ, Pep ra chiêu khi Ramos vắng mặt

Manchester City đụng độ Real Madrid là trận cầu hấp dẫn nhất ở lượt về vòng 16 đội này khi hàng công mạnh nhất châu Âu sẽ chứng tỏ phẩm chất của mình trước hàng thủ tốt nhất lục địa già. Nhưng trận chiến cân não giữa Pep Guardiola và Zinedine Zidane có thể đã được quyết định từ sớm, khi Sergio Ramos bị treo giò vì chiếc thẻ đỏ ở lượt đi.
Sergio Ramos vắng mặt là tổn thất quá lớn cho Real Madrid.
Sergio Ramos vắng mặt là tổn thất quá lớn cho Real Madrid.

Giới hâm mộ bóng đá châu Âu hết sức hào hứng khi Real Madrid kéo quân đến sân Etihad để san bằng kết quả thua 1-2 ở lượt đi. Real Madrid lúc này chơi hết sức hiệu quả ở Liga khi họ kết thúc giải mà chỉ để lọt lưới vỏn vẹn 25 bàn trong 38 trận.  Họ được ca ngợi là hàng phòng thủ vững chắc nhất châu Âu.

Phía bên kia, Manchester City kết thúc Premier League ở vị trí á quân nhưng họ đã ghi đến 102 bàn thắng mùa này để vượt qua thành tích 100 bàn mà Bayern Munich tạo dựng ở Bundesliga. Man xanh thực sự đáng nể với danh xưng hàng tấn công xuất sắc nhất châu Âu, nhưng họ còn đáng sợ hơn khi sở hữu nhiều chân sút xuất sắc như Raheem Sterling với 20 bàn (chỉ kém 1 bàn so với chân sút chủ lực  của Madrid là Karim Benzema),  Sergio Aguero với 16 bàn, Gabriel Jesus 14 bàn, Kevin De Bruyne 13 bàn và Riyad Mahrez 11 bàn. Pep Guardiola có tổng cộng 13 cầu thủ ghi bàn mùa này, bao gồm Bernardo Silva (6), David Silva (6), Phil Foden (5), Rodri Hernandez (3), Ilkay Gundogan (2), Nicolas Otamendi (2), Kyle Walker (1) và Aymeric Laporte (1).

Trở lại với trận đấu, tỷ số thua 1-2 ở lượt đi tại Bernabeu khiến Real Madrid phải ghi ít nhất 2 bàn ở Etihad mới có thể sống sót vào được tứ kết. Phong độ sung mãn của Karim Benzema và sự trở lại sau chấn thương của ngôi sao tấn công Eden Hazard là nguồn động viên to lớn cho Kền kền, nhất là khi họ biết Manchester City sẽ thiếu vắng tiền đạo lợi hại Sergio Aguero.

Chiếc thẻ đỏ dành cho Sergio Ramos ở lượt đi
Tuy nhiên, án treo giò của Sergio Ramos sẽ khiến Zinedine Zidane phải bó tay, cho dù HLV người Pháp chưa bao giờ thất bại trong 3 lần cầm quân ở vòng knock-out. Pep Guardiola quá hiểu Real và ông sẽ chứng tỏ giá trị của mình trong trận chiến này.

Hãy nhìn vào trận lượt đi, Man City đột nhiên không tràn lên tấn công vây ép mà nhường trận địa cho đối thủ. Lối chơi đó khiến chiến thuật thực dụng và rình rập của Zidane bị hụt hẫng. Pep còn làm hàng thủ Real Madrid lạc lối khi chơi số 9 ảo, đặt Kevin De Bruyne vào vị trí đó khi mà Gabriel Jesus rất dễ bị bắt bài. Real im tiếng trong suốt hiệp 1, sút cầu môn ít hơn mà phạm lỗi nhiều hơn, dù họ cũng tìm thấy bàn thắng của Isco phút 60. Rồi khi Pep thay Bernardo Silva bằng Raheem Sterling phút 73, Real thủng lưới 2 lần liền ở phút 78 và 83. Hàng thủ chao đảo bởi những đợt lên bóng của Sterling khiến Sergio Ramos luôn phải băng ra và để lộ tử huyệt trước khung thành Thibaut Courtois.

Vấn đề ở Etihad là khi không có Sergio Ramos, hàng thủ Real Madrid sẽ còn chao đảo đến đâu khi Pep ra đòn, thay đổi phương hướng tấn công.

Ramos vắng mặt, Real còn mất tay săn bàn trong những tình huống cố định khi trung vệ người Tây Ban Nha rất lợi hại trong những pha phạt góc và đã ghi đến 11 bàn ở Liga mùa này. 

Vũ khí bí mật của Zizou: Eden Hazard
Nhưng có vẻ như Zidane đã quyết chơi ván bài liều ở Etihad. Real mất cầu thủ chạy cánh Vinicius Junior (dương tính SARS-COV-2), nhưng Zidane vẫn quyết gạch tên Gareth Bale lẫn James Rodriguez – điều đó cho thấy Zidane quyết chơi phòng thủ phản công.
Real cần tấn công để ghi ít nhất 2 bàn nhưng Zizou chọn đấu pháp phòng thủ phản công với 2 mũi nhọn phía trên là Benzema và Hazard. Toan tính ngược đời đó đặt Pep trước một canh bạc: Phải tấn công!

Vì sao ư? Nếu Man City chơi y như lượt đi, Real sẽ có cơ hội che lấp điểm yếu phòng thủ và chọn thời điểm để tung đòn quyết định.

Nếu Man City tấn công, họ sẽ để lộ những khoảng trống cho Hazard và Benzema khai thác. Nhưng dồn toàn lực tấn công, Man City có thể ghi bàn và đặt dấu chấm hết cho trận chiến.

Dự đoán: Man City - Real Madrid 2-1

Manchester City - Real Madrid: Bậc thầy tấn công gặp siêu phòng thủ, Pep ra chiêu khi Ramos vắng mặt ảnh 3

Tin cùng chuyên mục