Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad

Bị đè bẹp 4-0 trong hiệp đầu, Leicester vẫn không từ bỏ khi quật khởi bằng 3 bàn thắng trong 10 phút ở hiệp 2. Nhưng với hàng phòng thủ chắp vá vì địch bệnh và chấn thương, Bầy cáo đành rời sân Etihad với tỷ số thua cách biệt.
Các cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Man City ăn mừng chiến thắng

Chấn thương và dịch bệnh đã phá hỏng trận cầu được xem là đỉnh cao ở Premier League, khi Bầy cáo sứt mẻ đội hình nghiêm trọng khi kéo quân đến sân Etihad. Không chỉ mất 11 cầu thủ trụ cột, Leicester còn thê thảm hơn khi vắng đến 5 trong 7 hậu vệ khiến lối vào khung thành Kasper Schmeichel như mở toang.

Quả là bi kịch cho Leicester khi họ mất những lá chắn đáng tin cậy trước khung thành. Wesley Fofana, James Justin và Ricardo Pereira đều không thể thi đấu, nhưng việc mất cặp trung vệ Caglar Soyuncu và Jonny Evans khiến khả năng đánh chặn các mũi tán công Man City trở thành bài toán không lời giải. Daniel Amartey đã gắng gượng vượt qua chấn thương để đá cặp với Jannik Vestergaard, nhưng bộ đôi ngây ngô này chỉ là miếng mồi ngon cho hàng tấn công mạnh nhất mà Pep Guardiola tung vào trận. 

Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 1 Kevin De Bruyne mở tỷ số

Mới phút thứ 5, Vestergaard đã chóng mặt khi bị Fernandinho tâng bóng qua đầu để Kevin De Bruyne lao vào nhận bóng trong khu cấm. Tiền vệ người Bỉ vờ chuyền bóng nhưng quay ngược vào giữa, tung cú sút sệt vào góc xa khiến Kasper Schmeichel không kịp đổ người.

Đến phút 14, tỷ số là 2-0 với quả phạt đền của Riyad Mahrez sau khi Youri Tielemans kéo ngã Aymeric Laporte trong một quả tạt ngang khu cấm. Trọng tài Chris Kavanagh không rúc còi nhưng trọng tài VAR Paul Tierney đã nhắc nhở đồng nghiệp sữa chữa sai lầm. 

Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 2 Riyad Mahrez thành công trên chấm 11m

Chỉ 7 phút sau đó, pha bật nhả tốc độ của Man Xanh đã giúp Joao Cancelo thoát xuống sát biên ngang và quả tạt căng vào giữa buộc Schmeichel phải đổ người đẩy ra và Ilkay Gundogan dễ dàng đệm bóng vào lưới trống từ khoảng cách chưa đầy 5 thước.

Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 3 Gundogan ung dung sửa bóng khi thủ thành đã ngã
Đến phút 25, tiền vệ Youri Tielemans lại phạm sai lầm trong khu cấm khi ngáng ngã Raheem Sterling và chính tiền đạo người Anh đã sút thắng quả 11m để đào sâu cách biệt.
Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 4 Raheem Sterling sút thắng quả 11m để nâng tỷ số 4-0
Trận đấu xem như kết thúc, nhưng Man City vẫn đẩy cao tấn công để tìm kiếm bàn thắng và Bầy cáo nhờ vậy có cơ hội ghi bàn thắng danh dự ở phút 54: Một pha trượt chân của Laporte đã tặng cho James Maddison món quà khi anh lập tức chuyền cho Kelechi Iheanacho trước khi lao vào khu cấm để sửa bóng qua tay thủ thành Ederson.
Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 5 James Maddison thu ngắn cách biệt
Nhưng Bầy cáo không từ bỏ và họ cho thấy mình phản công sắc bén như thế nào ở phút 59 khi James Maddison đoạt được bóng gần vòng trung tâm đã chọc nhanh cho Iheanacho, người thực hiện pha kiến tạo thứ 2 cho Leicester để Lookman thu ngắn cách biệt còn 2-4.
Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 6 Lookman thu ngắn cách biệt còn 2-4
Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 7  Iheanacho cũng góp 1 bàn cho riêng mình
Cú sốc vẫn chưa dừng lại với đội chủ nhà khi Daniel Amartey cản được cú sút cùa Fernandinho, rồi ngay sau đó Leicester có bàn thắng thứ 3: Một cù sút xa của James Maddison, bóng bật xà ngang và Iheanacho dễ dàng đệm bóng vào lưới ở phút 65. Tính ra, chỉ trong vòng 10 phút, Leicester đã ghi được 3 bàn
Manchester City – Leicester 6-3: Lễ hội bàn thắng ở Etihad ảnh 8 Aymeric Laporte đánh đầu ấn định tỷ số
Đến lúc này Man City mới tỉnh ngộ và Aymeric Laporte bật cao đánh đầu ghi bàn thắng thứ 5 cho chủ nhà, trước khi Sterling ấn định tỷ số 6-3 chung cuộc cho đội chủ sân Etihad vào phút 87.

Tin cùng chuyên mục