Man United – Crystal Palace 1-0: Fred tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Rangnick

Triều đại của Ralf Rangnick tại Manchester United đã có một khởi đầu thắng lợi nhờ pha ghi bàn tuyệt đẹp của Fred để đánh bại Crystal Palace 1-0 tại Old Trafford.
Các cầu thủ Man United ăn mừng chiến thắng
Các cầu thủ Man United ăn mừng chiến thắng

Một khởi đầu chói sáng của Quỷ đỏ đã không đến như mong đợi cùa HLV người Đức và có vẻ vi tân HLV tạm quyền phải chấp nhận trận hòa đầu tay ngay trên sân Old Trafford. Nhưng Fred đã tạo ra một khoảnh khắc kỳ diệu với pha cứa lòng bằng chân phải ở phút 77 để ghi chiến thắng quan trọng. Man United thu ngắn cách biệt với tốp 4 còn đúng 3 điểm khi vươn lên vị trí thứ 6 trên bảng xếp hạng Premier League. 

Không có thay đổi trong đội hình xuất phát so với 11 cầu thủ đá chính trong chiến thắng Arsenal 3-2 hôm thứ Năm. Nhưng có một sự thay đổi ngay lập tức trong cách tiếp cận khi Man United ép Palace phải giành quyền kiểm soát bóng sâu bên trong phần sân của họ 2 lần trong 5 phút đầu tiên.

Tuy nhiên, Man United vẫn thiếu chính xác trong khâu dứt điểm để thích ứng với cường độ thi đấu gia tăng. Cristiano Ronaldo đã ghi cú đúp giữa tuần để nâng tổng số bàn thắng của anh cho CLB và đội tuyển lên con số 801, nhưng CR7 lại là người bỏ lỡ nhiều cơ hội nhất trong hiệp đầu. Một quả đá phạt không thành công, một pha đánh đầu chệch cột và cú sút góc gần vào thắng tay thủ thành Vicente Guaita.

Man United – Crystal Palace 1-0: Fred tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Rangnick ảnh 1 Marcus Rashford vượt qua hậu vệ đội khách
Cơ hội tốt nhất của Man United trong 45 phút đầu tiên thuộc về Fred, nhưng James Tomkins đã xuất sắc cản phá thành công. Fernandes cuối cùng đã thử tài Vicente Guaita, trong khi Diogo Dalot dứt điểm bằng chân trái nhẹ hều ở cuối hiệp 1.

Tuy nhiên, sự hăng hái ban đầu của Man United đã biến mất khi màn trình diễn trong hiệp hai gần giống với những ngày cuối cùng của triều đại Solskjaer. Palace lẽ ra đã vượt lên dẫn trước ở phút 75 Jordan Ayew nhận bóng ở cuối tầm, cách khung thành chừng 3m, anh lập tức đệm bóng góc hẹp nhưng lại chệch cột xa. 

Man United – Crystal Palace 1-0: Fred tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Rangnick ảnh 2 Pha cứa lòng tuyệt đẹp của Fred
Rangnick nổi tiếng là đặt niềm tin vào các cầu thủ trẻ và ông đã thể hiện điều đó khi hy sinh Jadon Sancho và Marcus Rashford cho Mason Greenwood và Anthony Elanga để tìm kiếm chiến thắng. Và nỗ lực của ông đã được đền đáp khi Greenwood nhấn nhá trong khu cấm rồi nhả bóng lại cho Fred ở ngoài vòng 16,50m. Cẩu thủ Brazil đã bất ngờ cứa lòng tuyệt đẹp, đưa bóng cuốn vào góc xa khiến Guaita bất lực.

Sau khởi đầu đầy hứa hẹn dưới thời của Patrick Vieira, Những chú đại bàng hiện đã không thể thắng trong 4 trận và sự thận trọng của HLV người Pháp đã giúp Man United có trận giữ sạch lưới đầu tiên tại Old Trafford sau 16 trận. Michael Olise và Eberechi Eze chỉ được tung vào sân từ băng ghế dự bị khi trận đấu còn lại 6 phút, nhưng có rất ít thời gian để tạo ra tác động khi Man United co hết đội hình về bảo vệ tỳ số.

Man United – Crystal Palace 1-0: Fred tỏa sáng mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Rangnick ảnh 3 Bruno Fernandes đã chơi rất cố gắng và không còn cằn nhằn đồng đội như trước
Bruno Fernandes bày tỏ sau trận đấu: "Fred có những cú sút kiểu này mỗi năm một lần! Mọi người đều mừng cho anh ấy vì Fred là một chàng trai tốt và xứng đáng với công lao mà đóng góp. Đôi khi bạn nhấn nhiều hơn, đôi khi ít hơn, nhưng mọi người đều biết đó là một trong những điều mà HLV muốn. 25 phút đầu tiên thật tuyệt vời với chúng tôi, giành được bóng ở mọi nơi trên sân - chúng tôi đã tạo ra ba cơ hội và có thể khiến trận đấu dễ dàng hơn một chút",

Tin cùng chuyên mục