Liverpool ung dung vào bán kết sau trận hòa sân nhà

Sau lợi thế quá lớn ở lượt đi, kết quả hòa 3-3 trước Benfica trên sân nhà ở lượt về vẫn giúp Liverpool đảm bảo một suất vào bán kết Champions League. Các cầu thủ chủ chốt đã nghỉ ngơi giữa lịch trình bận rộn và giấc mơ về “cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu vẫn còn nguyên vẹn.

Roberto Firmino có cơ hội tỏa sáng với cú đúp.
Roberto Firmino có cơ hội tỏa sáng với cú đúp.

Với việc Liverpool đã giành chiến thắng 3-1 tại Lisbon tuần trước, HLV Jurgen Klopp đủ tự tin để những ngôi sao như Mohamed Salah, Sadio Mane, Virgil van Dijk, Andrew Robertson, Fabinho và Trent Alexander-Arnold ngồi dự bị trong trận lượt về tại Anfiedl. Và tâm lý thoải mái là lý do dẫn đến màn rượt đuổi tỷ số hấp dẫn từ đầu đến cuối

Trung vệ Ibrahima Konate tiếp tục duyên ghi bàn khó tin trước Benfica. Ở lượt đi, anh ghi bàn thắng đầu tiên trong màu áo Liverpool tại Champions League, và tiếp tục có một cú đánh đầu khác để mở tỷ số ở phút 21 ở lượt về. Goncalo Ramos đã cân bằng tỷ số 1-1 cho đội khách ở phút 32. Tiền đạo Roberto Firmino, người thấy mình không còn là sự lựa chọn hàng đầu trên hàng công Liverpool sau sự xuất hiện của Diogo Jota và mới nhất là Luis Diaz, nhưng tiền đạo người Brazil này vẫn khẳng định được giá trị với một cú đúp trong khoảng thời gian 10 phút đầu hiệp 2 (ở các phút 55 và 65).

Khi tổng tỷ số đã là 6-2, đội bóng của HLV Klopp giảm tốc độ và Benfica đã tận dụng để ghi bàn. Cầu thủ dự bị Roman Yaremchuk và ngôi sao đang lên Darwin Nunez đã ghi bàn ở các phút 73 và 82 để cân bằng tỷ số hòa 3-3 của trận lượt về, và thu hẹp kết quả chung cuộc còn thua 4-6. Đội trưởng Liverpool, Jordan Henderson đánh giá: “Thật là thoải mái khi chúng tôi đi tiếp. Nhưng chúng tôi rất thất vọng với những bàn thua”. Trong khi tiền đạo Diogo Jota nói: “Chúng tôi đã dẫn trước 6-2 và có lẽ chúng tôi đã thư giãn”. 

Liverpool ung dung vào bán kết sau trận hòa sân nhà ảnh 1 Trung vệ Ibrahima Konate tiếp tục duyên ghi bàn khó tin trước Benfica.

Cuối cùng, Liverpool đã lọt vào vòng bán kết của giải đấu cấp CLB hàng đầu châu Âu lần thứ 12 - cân bằng kỷ lục của một đội bóng Anh cùng với Man.United - và là lần đầu tiên họ trở lại vòng đấu 4 đội mạnh nhất Champions League kể từ khi đăng quang vào năm 2019. Đối thủ của thầy trò HLV Klopp ở bán kết là Villarreal - hiện tượng của giải đấu với thành tích loại cả Juventus và Bayern Munich. Liverpool sẽ chơi trận lượt đi trên sân nhà vào ngày 27-4, và lượt về tại Villarreal vào ngày 3-5.

Liverpool đang ở một vị trí thuận lợi để hoàn thành mùa giải vĩ đại nhất từ trước đến nay của CLB. “Cú ăn 4” vô tiền khoáng hậu vẫn còn nguyên cơ hội. Liverpool hiện đã giành cúp Liên đoàn Anh, đang kém 1 điểm so với Man.City tại Premier League và vào bán kết FA Cup.

Tin cùng chuyên mục