Liverpool “trói chân” đội trưởng Van Dijk

Trung vệ Virgil van Dijk vừa đặt bút ký hợp đồng mới với Liverpool vào thứ sáu, người đội trưởng cam kết tương lai với sân Anfield đến năm 2025.

Virgil van Dijk là vị trí không thể thiếu trong kế hoạch của Liverpool.
Virgil van Dijk là vị trí không thể thiếu trong kế hoạch của Liverpool.

Van Dijk gia nhập Liverpool từ Southampton với giá 75 triệu bảng vào tháng 1-2018, là mức giá kỷ lục của một hậu vệ tại thời điểm đó, và sẽ hết hợp đồng vào tháng 6-2023. Trung vệ này đã có 130 lần ra sân trên mọi đấu trường, ghi 13 bàn thắng cho Liverpool. “Kể từ ngày đầu tiên khi tôi gia nhập CLB, tôi cảm thấy rất nhiều sự đánh giá cao từ người hâm mộ và từ các đồng đội cũng như ban huấn luyện, rằng tôi có thể là một thành viên rất quan trọng của CLB này”, Van Dijk chia sẻ sau khi ký hợp đồng mới. “Mọi chuyện diễn ra tốt đẹp, nhưng thật không may, mùa trước đối với cá nhân tôi là một mùa đáng quên vì chấn thương. Nhưng lúc này, tôi đã có thể tiếp tục tận hưởng khoảng thời gian ở đây trong vài năm tới với tất cả bạn”.

Ngôi sao 30 tuổi đã bỏ lỡ phần lớn mùa giải trước vì chấn thương đầu gối nghiêm trọng gặp phải trong trận derby Merseyside vào tháng10 năm ngoái, cũng khiến anh không thể góp mặt cùng đội tuyển Hà Lan tại Euro 2020. Tuy nhiên, Van Dijk đã trở lại đội hình trong giai đoạn chuẩn bị trước mùa giải hồi tháng trước.

Trước Van Dijk, đã có những trụ cột khác cam kết tương lai với sân Anfield là Alisson, Fabinho và Trent Alexander-Arnold. Đây cũng là động lực để thầy trò HLV Jurgen Klopp mạnh mẽ bước vào mùa giải mới, nơi nhiệm vụ tranh đấu cho danh hiệu vô địch sẽ gặp nhiều thách thức rất lớn. Liverpool đến làm khách tại Norwich trong trận mở màn Premier League vào thứ bảy. Van Dijk nói thêm: “Tôi cảm thấy mình đã sẵn sàng cho cuối tuần, vì vậy chúng tôi sẽ xem HLV quyết định như thế nào. Tôi đang cảm nhận bầu không khí tích cực và suy nghĩ hoàn toàn tươi mới về mùa giải sắp tới”.

Tin cùng chuyên mục