Liverpool - Real Madrid: Trận chung kết của vinh quang và Quả bóng vàng

Liverpool của Jurgen Klopp đang tìm cách kết thúc một mùa giải đáng chú ý bằng cuộc phục thù cho thất bại năm 2018 trước Real Madrid khi họ gặp lại nhau trong trận chung kết ở Paris vào thứ Bảy, nhưng gã khổng lồ Tây Ban Nha đã nhắm đến chiến thắng thứ 14 tại Cúp C1 châu Âu.tiến trung
Mo Salah và Karim Benzema: Ai thắng trận chung kết sẽ thắng luôn Quả bóng vàng
Mo Salah và Karim Benzema: Ai thắng trận chung kết sẽ thắng luôn Quả bóng vàng

Sau khi thua Real 1-3 ở Kyiv, rồi đánh bại Tottenham ở Madrid một năm sau đó, đây là trận chung kết Champions League thứ 3 của Liverpool trong 5 mùa giải. Và họ được coi là những ứng cử viên sáng giá tại Stade de France để đăng quang châu Âu lần thứ 7 - thành tích sẽ giúp họ sánh ngang với AC Milan, cũng như cho phép CLB Anfield kết thúc chiến dịch với cú ăn ba đáng nhớ mùa này sau khi thắng Cúp Liên đoàn Anh và Cúp FA. Andy Robertson thừa nhận: "Giành được những danh hiệu, không có cảm giác nào tốt hơn".

Trong một thời gian dài, đội bóng của Klopp đã theo đuổi cú ăn tư lịch sử, nhưng họ đã thất bại ở Premier League khi về đích kém Manchester City 1 điểm. Klopp nói: "Không có Champions League, đây đã là một mùa giải tuyệt vời. Thắng Champions League, đây sẽ là một mùa giải kỳ diệu".

Gặp lại Real Madrid giống như khơi gợi vết thương ở Kyiv, khi Mohamed Salah bị chấn thương buộc phải rời sân trong hiệp 1, Lorius Karius phải chịu đựng cơn ác mộng trong khung thành, và sự xuất sắc của Gareth Bale đã mang về chức vô địch cho Real. 

Nhưng so với năm 2018, Liverpool đã tăng cường sức mạnh đang kể với sự xuất hiện của thủ thành Alisson, trong khi Thiago Alcantara nổi bật ở hàng tiền vệ.

Ancelotti nhắm đến con số 4 kỷ lục
Vấn đề là bạn có thể được tha thứ khi nghĩ rằng tên của Real Madrid được ghi lên cúp, vì nó đã xảy ra rất nhiều lần trước đây theo đúng nghĩa đen. Trong khi Liverpool tiễn Inter Milan, Benfica và Villarreal ở các vòng đấu loại trực tiếp, người ta dễ quên rằng Real của Carlo Ancelotti từng để thua Sheriff Tiraspol ngay trên sân nhà ở vòng bảng, đã trải qua chuỗi trận phi thường. Họ đã bị Paris Saint-Germain dẫn trước 2-0 ở vòng 16 đội trước khi Karim Benzema lập hat-trick trong 17 phút hiệp 2 ở trận lượt về.
Đối đầu với Chelsea ở tứ kết, họ ghi bàn muộn trên sân nhà trong trận lượt về buộc phải đá hiệp phụ trước khi Benzema có bàn thắng quyết định. Nhưng màn trình diễn tốt nhất là màn ngược dòng ở bán kết với Manchester City khi họ bước vào phút 90 của trận lượt về với mục tiêu ghi hai bàn thắng để đưa cuộc chơi vào hiệp phụ. Họ đã có được chúng một cách hợp lệ, và sau đó Benzema đã ghi bàn thắng. Cầu thủ 34 tuổi người Pháp hiện dẫn dắt Madrid vào chung kết trên sân nhà Paris của anh ấy sau một chiến dịch lẫy lừng khi anh ghi 44 bàn thắng, với 15 bàn ở châu Âu và 27 bàn trên đường đến danh hiệu Tây Ban Nha.

Benzema chắc chắn sẽ giành được Quả bóng vàng nếu Kền kền trắng giành chiến thắng ở Paris, nơi chiến thắng cũng sẽ giúp các fan Real vượt qua cú sốc bị Kylian Mbappe từ chối. 

Madrid đang theo đuổi chức vô địch Champions League thứ 5 của họ trong 9 mùa giải, chưỡi chiến tích bắt đầu khi họ đánh bại Atletico Madrid ở Lisbon vào năm 2014.

Benzema ở trong đội đó, Luka Modric cũng vậy, trong khi Ancelotti là HLV trong lần đầu tiên cầm Los Blancos. Nhà cầm quân kỳ cựu người Ý hiện có thể trở thành HLV đầu tiên vô địch Champions League 4 lần, sau khi cùng AC Milan đăng quang vào các năm 2003 và 2007.

7.000 cảnh sát chống 40.000 fan người Anh

Chiến thắng sau đó là trước Liverpool và là sự phục thù cho chiến thắng của CLB Anfield trước Milan của Ancelotti ở Istanbul vào năm 2005. "Chơi trận chung kết với họ là một điều gì đó đặc biệt. Họ đã giành được 6 Champions League, và nếu họ đạt được 7, họ sẽ san bằng Milan. Vì vậy, tôi có thêm động lực để giành chiến thắng trong trận chung kết này", Ancelotti mỉm cười, người từng có thời gian dẫn dắt đối thủ truyền kiếp của Liverpool là Everton trước khi trở lại Madrid.

Đây sẽ là trận chung kết thứ 3 giữa 2 đội, họ từng gặp nhau ở Paris vào năm 1981 - sau đó CLB Anh đã giành chiến thắng nhờ bàn thắng của Alan Kennedy tại Parc des Princes. Trận chung kết này lẽ ra không phải diễn ra ở đây, nhưng Paris đã tiếp nhận sau khi UEFA tước quyền đăng cai của Saint-Petersburg sau khi Nga tấn công Ukraine.

Một đám đông 80.000 người sẽ lấp đầy sân Stade de France, với 20.000 fan của mỗi đội tham dự. Tuy nhiên, khoảng 40.000 fan Liverpool dự kiến sẽ đến Paris mà không cần vé, và khoảng 7 ngàn cảnh sát sẽ túc trực như một phần của chiến dịch an ninh lớn. 

Trận chung kết Quả bóng vàng

Nếu Mo Salah ghi bàn giúp Liverpool giành chiến thắng, anh chắc chắn sẽ thắng cuộc bầu chọn của France Football năm nay. Ngược lại, chỉ cần Real Madrid đăng quang, Benzema chắc chắn cũng sẽ cuỗm luôn Quả bóng vàng. Còn trong trường hợp Benzema ghi bàn, anh chắc chắn sẽ trở thành cầu thủ xuất sắc nhất mùa này.

Trên sân bóng, Liverpool có vẻ trội hơn, như lời bình luận của huyền thoại  Michael Owen, nhưng trong mắt những người bầu chọn, Benzema đang đi trước một bước. Trận chung kết ở Paris đang là thiên thời, địa lợi và nhân hòa cho Karim Benzema. Nhưng Mo Salah cũng có niềm tin vào danh hiệu cao quý mà anh từng đến rất gần trong mấy năm qua. Salah cũng không cam tâm trở thảnh nạn nhân của Real Madrid lần nữa. Bản lĩnh và kinh nghiệm của Benzema hay sức rướn và quyết tâm của Salah sẽ thắng?

Dự đoán: Liverpool thắng 2-1
Liverpool - Real Madrid: Trận chung kết của vinh quang và Quả bóng vàng ảnh 1
Dự đoán của một số bình luận viên bóng đá
Ben Knapson (Sportsmole) Liverpool - Real Madrid 2-2
Michael Owen (BBC) Liverpool - Real Madrid 3-0
Martin Robbins (BT Sport) Liverpool - Real Madrid 1-1 
Chris Bryant (BT Sport) Liverpool - Real Madrid 3-1
George Mills (BT Sport) Liverpool - Real Madrid 2-1
Paul Merson (ESPN)  Liverpool - Real Madrid 2-1

Tin cùng chuyên mục