Liên đoàn đá cầu Việt Nam ra mắt Chủ tịch nhiệm kỳ đầu tiên

Liên đoàn đá cầu Việt Nam đã chính thức thành lập và bầy ra ban chấp hành cùng các vị trí quản lý gồm Chủ tịch, các Phó Chủ tịch và Tổng thư ký.
Liên đoàn đá cầu Việt Nam chính thức ra mắt. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Liên đoàn đá cầu Việt Nam chính thức ra mắt. Ảnh: LƯỢNG LƯỢNG
Đại hội đại biểu Liên đoàn đá cầu Việt Nam nhiệm kỳ 1 (2022-2027) đã tiến hành sáng 16-7 tại Hà Nội qua đó thông qua điều lệ cơ cấu tổ chức cũng như định hướng mục tiêu phát triển.
Tại Đại hội, ban chấp hành gồm 21 uỷ viên đã được bầu ra. Đồng thời, ông Nguyễn Văn Tuyết (nguyên Phó chủ nhiệm Ủy ban Văn hóa giáo dục thanh thiếu niên và nhi đồng của Quốc hội) được bầu giữ vai trò Chủ tịch Liên đoàn đầu tiên của đá cầu Việt Nam. Ngoài Chủ tịch, Đại hội bầu ra 4 Phó Chủ tịch phụ trách các mảng công việc của đá cầu Việt Nam. Tổng thư ký là ông Mạc Xuân Tùng (phụ trách môn đá cầu, Tổng cục TDTT). Có 7 ủy viên ban thường vụ và nhân sự các ban chuyên môn của Liên đoàn đá cầu Việt Nam đã được bầu.
Mục tiêu của đá cầu Việt Nam hướng tới là phát triển rộng hơn môn thể thao này tại nhiều địa phương trong cả nước do tới lúc này mới chỉ có 15 tỉnh, thành, ngành đào tạo thi đấu đá cầu thành tích cao. Ngoài ra đá cầu cũng kỳ vọng sẽ có thêm nhiều cơ hội góp mặt ở sân chơi SEA Games của thể thao khu vực.
Hiện tại, hệ thống thi đấu đá cầu trong nước gồm giải vô địch quốc gia, các giả trẻ và giải câu lạc bộ. Đội tuyển đá cầu Việt Nam thường xuyên dự giải thuộc hệ thống vô địch thế giới và châu Á mỗi năm.

Tin cùng chuyên mục