Leicester – Man United 4-2: Ronaldo tịt ngòi, Tielemans và Jamie Vardy đè bẹp Quỷ đỏ

Một trận đấu thăng hoa tại King Power kết thúc bằng thất bại đầu tiên trên sân khách của Man Utd ở Premier League trong 21 tháng - và Leicester hoàn toàn xứng đáng với chiến thắng khi Youri Tielemans và Jamie Vardy đã xốc dậy thế công với 22 cú sút về phía khung thành De Gea.
Marcus Rashford ghi bàn thắng trước Leicester
Marcus Rashford ghi bàn thắng trước Leicester

Thế trận ở King Power thật khó lường khi hàng tiền vệ năng động của Leicester đã đẩy lùi phòng tuyến Man United để mở ra cơ hội sút cầu môn. Trong 90 phút, Bầy cáo đã tung ra đến 22 cú sút, trong đó có đến 11 quả đúng hướng so với chỉ 6 quả của Quỷ đỏ. Cả 4 bàn thắng Youri Tielemans, Caglar Soyuncu, Jamie Vardy và Patson Daka đều diễn ra trong thế vây ép khung thành đội khách, nhưng so với số cơ hội mà Bầy cáo tạo dựng thì như thế vẫn còn là quá ít.

Ronaldo luôn bị kèm chặt
Man United thực sự lép vế trong lối chơi lẫn trong kết cấu hệ thống. Họ thậm chí lép vế ở trung tuyến khi Fred vắng mặt, còn McTominey chỉ ngồi dự bị. Paul Pogba chơi rườm ra và thiếu hiệu quả trong lúc Matic không kềm chế nổi những cầu thủ trẻ khỏe hơn mình. Hệ quả của điều này chính là Bruno Fernandes cũng mờ nhạt, dẫn đến việc Ronaldo đói bóng.
Man United chơi không ấn tượng trước khi Mason Greenwood tỏa sáng bằng bàn thắng tuyệt đẹp ở phút 19. Khi nhận bóng từ Bruno, Greenwood xuất phát ở biên phải, anh bất thần tăng tốc đi bóng vào giữa và tung cú sút mu giữa, đưa bóng lượn về góc xa, bật cột dọc đi luôn vào lưới.
Leicester – Man United 4-2: Ronaldo tịt ngòi, Tielemans và Jamie Vardy đè bẹp Quỷ đỏ ảnh 2 Pha ghi bàn tuyệt đẹp của Greenwood
Nhưng nguyên do thua trận của Man United chính là sự thiếu tập trung của hàng thủ. Varane vắng mặt trong lúc Harry Maguire kịp trở lại sau chấn thương, nhưng ngày trở lại sân bóng cũ King Power thật u ám với trung vệ tuyển Anh. Khán giả trấn áp, la chộ cầu thủ cũ của Leicester và điều đó khiến Maguire phạm sai lầm trong bàn thua ở phút 31. Vì thiếu tập trung khi đón đường chuyền từ De Gea, Maguire đã để bóng lọt vao chân Kelechi Iheanacho, và từ đường chuyền ngược về của cầu thủ này, Youri Tielemans đã bất thần vuốt bóng vồng lên trời, cuộn vào góc xa khung thành khiến thủ thành De Gea cũng chôn chân.
Leicester – Man United 4-2: Ronaldo tịt ngòi, Tielemans và Jamie Vardy đè bẹp Quỷ đỏ ảnh 3 Jamie Vardy mừng bàn thắng cùng Youri Tielemans
Leicester – Man United 4-2: Ronaldo tịt ngòi, Tielemans và Jamie Vardy đè bẹp Quỷ đỏ ảnh 4 Marcus Rashford ghi bàn gỡ hòa 2-2
Hiệp 2 thực sự là màn trình diễn bùng nổ của Leicester khi họ liên tục bắn phá khung thành De Gea. Phút 75, Tielemans bỏ rơi cái bóng của mình để tung cú sút từ 18m buộc De Gea phải tung hết người đẩy bóng trúng vào cột dọc. Ba phút sau đó, những cú sút liên tiếp trung khu cấm đã đưa bóng đến chân hậu vệ Caglar Soyuncu để anh ung dung đưa bóng vào lưới trống. 
Ưu thế của Leicester chủ kéo dài đúng 4 phút khi cầu thủ dự bị Marcus Rashford thoát qua hàng thủ chủ nhà để ghi bàn từ đường chuyền dài của Victor Lindelof.
Leicester – Man United 4-2: Ronaldo tịt ngòi, Tielemans và Jamie Vardy đè bẹp Quỷ đỏ ảnh 5 Jamie Vardy tung quả vô lê trong tư thế trống trải trong khu cấm
Nhưng Jamie Vardy đã đáp lại chỉ 54 giây sau đó khi đón đường chuyền thông minh của Ayoze Pérez để tung quả nửa nẩy, ghim bóng vào góc xa. Sức tấn công của Quỷ đỏ đã giàm dần theo sự mò nhạt của Pogba và De Gea còn phải vào lưới nhạt bóng lần nữa ở phút 90+1 khi Patson Daka ghi bàn từ một quả phạt góc để trở thành cầu thủ người Zambia đầu tiên ghi bàn ở Premier League.

Chiến thắng giúp Leicester vươn lên vị trí thứ 11 với 11 điểm, kém 3 điểm so với Man United vốn đang tạm đứng thứ 5.

Tin cùng chuyên mục