La Liga có ca nhiễm đầu tiên, họp UEFA cũng lây nhiễm?

Hậu vệ người Argentina, Ezequiel Garay là cầu thủ La Liga đầu tiên dương tính với SARS-CoV-2, và CLB Valencia chính thức xác nhận đây là chỉ một trong 5 thành viên của họ nhiễm bệnh.

Ezequiel Garay nằm trong 5 thành viên của Valencia dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images
Ezequiel Garay nằm trong 5 thành viên của Valencia dương tính với SARS-CoV-2. Ảnh: Getty Images

Garay, 33 tuổi, vốn không thi đấu kể từ khi trải qua phẫu thuật chấn thương đầu gối hồi tháng trước, và anh vừa hài hước xác nhận thêm rắc rối mới của mình trên trang cá nhân Instagram: “Rõ ràng, tôi bước sai chân khi xuất hành đầu năm 2020. Tôi đã xét nghiệm dương tính với SARS-CoV-2. Nhưng tôi cảm thấy rất tốt và giờ là phải tuân theo những gì cơ quan y tế khuyến nghị, tôi sẽ cách ly trong thời gian này”. Cùng ngay sau đó, Valencia đã đưa ra một tuyên bố, trong đó cho biết đã có 5 thành viên CLB dương tính với COVID-19.

La Liga tuần trước tuyên bố rằng 2 giải đấu hàng đầu của họ sẽ đình hoãn đến đầu tháng 4, sau khi dịch bệnh bùng phát mạnh mẽ tại Tây Ban Nha, và trường hợp toàn đội hình Real Madrid phải chịu cách ly khi một cầu thủ của đội bóng rổ xét nghiệm dương tính. Tính đến hôm qua, Tây Ban Nha là quốc gia châu Âu có số ca mắc bệnh cao thứ 2 chỉ sau Italy, và chính phủ nước này cũng đã phải ban bố tình trạng khẩn cấp vào thứ bảy vừa qua.

Ở một động thái khác, Chủ tịch LĐBĐ Thụy Sĩ (SFV), Dominique Blanc vừa cho kết quả dương tính khi xét nghiệm COVID-19. Nhân vật 70 tuổi này được chẩn đoán vào Chủ nhật và giờ chịu cách ly tại nhà, trong khi trụ sở của SFV đã bị đóng cửa cho đến khi có thông báo mới. Trong tuyên bố mới, Blanc chỉ cập nhật tình hình sức khỏe ổn định, chứ không tiết lộ hoàn cảnh nghi ngờ khiến bản thân nhiễm bệnh.

Tuy nhiên, rắc rối của ông Blanc xảy đến chỉ chưa đầy 2 tuần sau khi ông góp mặt ở cuộc họp đại hội đồng UEFA ở Amsterdam (Hà Lan) vào ngày 2-3. Blanc nằm trong Ủy ban điều hành UEFA, và từng có buổi họp kín với nhiều thành viên cao cấp bao gồm Chủ tịch Liên đoàn bóng đá Croatia, Davor Suker hay Chủ tịch của CLB Paris SG, Nasser Al-Khelaifi…

Tin cùng chuyên mục