Không có Haaland, Man.City lần thứ 2 hòa không bàn thắng ở vòng bảng

FC Copenhagen, một đội bóng đang mòn mỏi ở nửa cuối giải vô địch Đan Mạch, lại trở thành đội đầu tiên ngăn Man.City ghi bàn ở mùa giải này. Tuy nhiên, kết quả hòa 0-0 cũng đủ giúp đoàn quân của HLV Pep Guardiola sớm hoàn thành mục tiêu giành quyền vào vòng 1/8 Champions League.

Riyad Mahrez một lần nữa đá hỏng phạt đền và khiến Man.City trả giá.
Riyad Mahrez một lần nữa đá hỏng phạt đền và khiến Man.City trả giá.

Trận đấu khởi đi với sự chú ý dồn vào các quyết định của VAR. Rodri đã đưa bóng vào lưới sau một pha sút xa ấn tượng ở phút 11, nhưng VAR phát hiện ra một pha để bóng chạm tay của Riyad Mahrez trong tình huống dàn xếp trước đó. Một quyết định khác từ VAR, xác định bóng chạm tay hậu vệ chủ nhà Nicolai Boilesen trong vòng cấm, nhưng Mahrez một lần nữa gây thất vọng khi đá hỏng quả phạt đền ở phút 25. Và ở phút 30, VAR đã xác định hậu vệ trái Sergio Gomez kéo ngã Hakon Arnar Haraldsson làm ảnh hưởng đến cơ hội ghi bàn, khiến tân binh của Man.City mùa này phải nhận thẻ đỏ trực tiếp.

Dù liên tiếp chịu bất lợi, nhưng năng lực cầm bóng rất tốt vẫn đảm bảo cho Man.City không đánh mất thế trận, trước khi chấp nhận chia điểm. Đây cũng mới là lần thứ 2 Man.City chịu trận hòa 0-0 tại các kỳ vòng bảng Champions League. HLV Guardiola đánh giá: “Chúng tôi đã bắt đầu thực sự tốt với số 11 người, sau đó chúng tôi vẫn chơi tốt dù có một giờ thi đấu trong thế thiếu người. Khi chúng tôi có bóng, chúng tôi đã rất thông minh. Đó là một điểm quan trọng”.

Tiền đạo đang có phong độ cao Erling Haaland, người đã ghi 20 bàn sau 12 trận, bắt đầu trận đấu trên băng ghế dự bị, và cũng không được vào sân bất chấp đội cần bàn thắng. Có lẽ, chuyến làm khách đến sân Liverpool ở Premier League vào Chủ nhật là lý do chính khiến HLV Guardiola đi đến quyết định giữ chân cho chân sút số 1 của mình. Ông cũng cho biết lý do: “Hôm qua không tốt, hôm nay tốt hơn một chút nhưng không hoàn hảo, vì vậy chúng tôi quyết định không mạo hiểm với cậu ấy”.

Không có Haaland, Man.City lần thứ 2 hòa không bàn thắng ở vòng bảng ảnh 1 Sergio Gomez nhận thẻ đỏ trực tiếp đẩy đội vào khó khăn.

Dù sao, với 10 điểm có được sau 4 lượt đấu của bảng G, Man.City vẫn có thể đảm bảo vị trí của mình trong vòng 1/8, khi mà sau đó vài giờ, Borussia Dortmund chỉ hòa 1-1 trên sân nhà trước Sevilla. Tiền đạo 19 tuổi Jude Bellingham đã ghi bàn trong trận đấu thứ 4 liên tiếp tại Champions League, gia nhập cùng Erling Haaland và Kylian Mbappe là cầu thủ tuổi teen từng làm được điều này. Tuy nhiên, nó cũng chỉ đủ giúp Dortmund cân bằng tỷ số sau khi hậu vệ 20 tuổi Tanguy Nianzou mở tỷ số cho Sevilla ở phút 18.

Kết quả này giúp Dortmund có 7 điểm ở vị trí nhì bảng, nhưng chưa thể giành suất ở vòng 1/8. Sevilla và FC Copenhagen hiện chỉ có 2 điểm nhưng về lý thuyết thì họ vẫn còn cơ hội. Mọi thứ có thể rõ ràng hơn ở lượt đấu tới khi Sevilla và FC Copenhagen quyết đấu với nhau vào ngày 25-10, trong khi Dortmund chào đón Man.City.

Tin cùng chuyên mục