Karim Benzema được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2021-2022

Không ai ngạc nhiên khi Karim Benzema được vinh danh là cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2021-2022. Danh hiệu cao quý đó dường như đã được ghi tên anh ngay trước khi Real Madrid đánh bại Liverpool để đăng quang vô địch.
Karim Benzema xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Champions League
Karim Benzema xứng đáng là Cầu thủ xuất sắc nhất mùa giải Champions League

Người duy nhất có thể ngăn Karim Benzema nhận được giải thưởng là Thibaut Courtois, đặc biệt là vì màn trình diễn của thủ thành người Bỉ trong trận chung kết với Liverpool. Trong lúc Benzema không ghi được bàn và cũng không sút quả nào vào khung thành The Kop thì Thibaut Courtois lại chơi xuất thần với 5 pha cản phá tuyệt luân trước những cú sút hiểm hóc của Sadio Mane và Mo Salah.

Thibaut Courtois được chọn là Người hùng của trận chung kết, nhưng các chuyên gia của UEFA đã quyết định trao giải cầu thủ xuất sắc nhất Champions League mùa giải 2021-2022 cho Karim Benzema vào thứ Ba tuần này.

Dù không ghi bàn tại Stade de France, nhưng sự thật là cầu thủ người Pháp đã là nhân tố quyết định trong các trận vòng 16 đội, tứ kết và bán kết để lần lượt loại PSG, Chelsea và Man City. Anh lập hat-trick vào lưới Paris Saint Germaion tại Santiago Bernabeu để hoàn tất màn lội ngược dòng và đưa đội bóng của mình vào tứ kết.

Anh cũng đã trình diễn xuất sắc trước nhà đương kim vô địch Chelsea tại Stamford Bridge và lập hat-trick thứ hai trong hai trận liên tiếp ở châu Âu. Anh cũng là người đóng vai trò quan trọng trong trận lượt về với bàn thắng trong hiệp phụ để đưa Real Madrid vào bán kết.

Karim Benzema được bầu chọn là Cầu thủ xuất sắc nhất Champions League 2021-2022 ảnh 1
Đến cuộc chiến gian khó với đội quân của Guardiola, Benzema cũng không hề mờ nhật mà thậm chí còn tỏa sáng hơn. Tại Etihad, anh lập một cú đúp trong đó có một quả phạt đền theo kiểu Panenka khi Madrid chỉ thua trận lượt đi với tỷ số 3-4. Ở Madrid, trong hiệp phụ, Benzema ghi bàn thắng ở phút thứ 95 để đưa Madrid vào chung kết ở Paris.

Trong 12 trận đấu tại Champions League, tiền đạo người Pháp đã ghi 15 bàn và có 2 pha kiến tạo mùa này. Những con số này có nghĩa là anh ấy đang ở vị trí cực kỳ quan trọng để giành Quả bóng vàng năm 2022.

Tin cùng chuyên mục