Jose Mourinho tự hào khi đánh bại Man.City để chiếm ngôi đầu

HLV Jose Mourinho nói rằng Tottenham “tuyệt vời” của ông ấy đã đánh bại Man.City về chiến thuật, một màn trình diễn ấn tượng đã giúp Gà trống lên đỉnh Premier League.

Tottenham đã giành chiến thắng quan trọng để vươn lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images
Tottenham đã giành chiến thắng quan trọng để vươn lên ngôi đầu. Ảnh: Getty Images

Tottenham đã thi đấu ngoan cường và chặt chẽ, đánh bại Man.City với tỷ số 2-0 nhờ các bàn thắng của Heung-Min Son và Giovani Lo Celso trong cả mỗi hiệp. Đoàn quân của HLV Mourinho thắng trong trận chiến mà họ chỉ tung ra được 4 nỗ lực dứt điểm so với 22 của đội khách Man.City. Chiến thắng giúp Tottenham một ngày thi đấu ở ngôi đầu bảng Premier League lần đầu tiên kể từ tháng 8-2014, và nhà cầm quân người Bồ Đào Nha không khỏi hài lòng.

Mourinho nói trên Sky Sports: “Cầu thủ của tôi thật tuyệt vời, họ đã cống hiến mọi thứ. Họ tuân theo một chiến lược và trong bóng đá đôi khi, hơn bao giờ hết, chiến lược đóng một phần quan trọng. Họ thật tuyệt vời! Điều rất quan trọng là phải dành sự tôn trọng Man.City và không quên họ là đội bóng giỏi như thế nào. Man.City vẫn là một đội bóng tuyệt vời, nhưng họ đã thua trước một đội có chiến thuật rất tốt. Chúng tôi biết họ sẽ có nhiều bóng hơn nhưng chúng tôi vẫn rất thoải mái khi chơi theo cách đó, vì chúng tôi biết cách để làm điều đó”.

Phía ngược lại, HLV Pep Guardiola chứng kiến đội bóng của mình tụt lại phía sau Tottenham đến 8 điểm, nhưng còn chơi ít hơn một trận. Và tất nhiên, ông khó có thể hài lòng khi năng lực ghi bàn tiếp tục là một bài toán khó trong ngày Sergio Aguero chỉ có thể xem trận đấu từ ghế dự bị sau chấn thương gân khoeo.

Jose Mourinho tự hào khi đánh bại Man.City để chiếm ngôi đầu ảnh 1 HLV Jose Mourinho hài lòng về màn trình diễn của đội bóng. Ảnh: Getty Images 

“Tottenham đang dẫn đầu giải đấu nên rõ ràng, họ là đối thủ cạnh tranh hơn bất kỳ ai khác vào lúc này”, HLV Guardiola đánh giá. “Nhưng vẫn còn rất nhiều điểm để chơi, chúng tôi kém 8 điểm nhưng còn một trận đấu trong tay. Mặc dù vậy, có rất nhiều đội ở phía trước của chúng tôi. Chúng tôi phải bắt đầu chiến thắng nếu không muốn thấy cơ hội vô địch tàn lụi. Chúng tôi phải cố gắng và giành chiến thắng trong các trận đấu. Chúng tôi không tụt lại quá xa, nhưng đội bóng này rõ ràng đang gặp vấn đề để ghi bàn. 10 bàn sau 8 trận chắc chắn là không đủ tốt”.

HLV Guardiola đánh giá thêm về trận đấu: “Kịch bản hoàn hảo cho họ khi chúng tôi để thủng lưới chỉ sau 5 phút. Sau đó, họ phòng ngự quá sâu, chỉ 2 lần sút trúng đích. Chúng tôi đã cố gắng tìm một số giải pháp nhưng không thể thực hiện được. Tôi không có cảm giác rằng chúng tôi chơi tệ, vì chúng tôi đến đây và có nhiều cú sút trúng đích hơn, nhận ít cú sút trúng đích hơn, chúng tôi cầm bóng nhiều hơn…Nhưng tôi biết đội bóng của Mourinho luôn đợi bạn làm sai để trừng phạt bạn”.

Tottenham sẽ tiếp đón Ludogorets tại Europa League vào thứ năm, trước khi gặp Chelsea vào Chủ nhật tới. Trong khi, Man,City gặp Olympiakos ở Champions League vào thứ Tư, trước khi tiếp đón Burnley vào thứ bảy.

Tin cùng chuyên mục