Huyền thoại bóng đá Maradona qua đời

Huyền thoại bóng đá thế giới người Argentina Diego Maradona đã qua đời ngày 25-11 ở tuổi 60.
Diego Maradona (1960 - 2020)
Diego Maradona (1960 - 2020)

Các tờ báo Argentina Clarin và Ole cho biết nhà vô địch World Cup 1986 đã được đưa đến phòng khám tim mạch vào sáng 25-11 (theo giờ địa phương) tại thị trấn Tigre, Buenos Aires, Argentina.

Maradona gần đây được phẫu thuật để loại bỏ cục máu đông trong não sau một cú ngã. Sau ca phẫu thuật não, các nhân viên y tế đã túc trực tại nhà để theo dõi, chăm sóc ông.

Công việc cuối cùng của ông là huấn luyện viên Câu lạc bộ Argentina Primera División Gimnasia de La Plata. Maradona được coi là một trong những cầu thủ bóng đá vĩ đại nhất mọi thời đại. Ông là một trong 2 người cùng giành giải Cầu thủ xuất sắc nhất thế kỷ 20 của FIFA. 

Maradona là cầu thủ đầu tiên trong lịch sử bóng đá lập kỷ lục thế giới về phí chuyển nhượng hai lần. Lần đầu tiên khi ông chuyển đến Barcelona với giá 5 triệu bảng Anh. Lần thứ hai khi ông chuyển đến Napoli với mức phí 6,9 triệu bảng Anh. 

Trong sự nghiệp quốc tế của mình với đội tuyển Argentina, Maradona đã có 91 lần khoác áo và ghi được 34 bàn thắng. Maradona đã chơi ở 4 kỳ FIFA World Cup, trong đó có World Cup 1986 ở Mexico, nơi ông là đội trưởng của Argentina và dẫn dắt họ giành chiến thắng trước CHLB Đức trong trận chung kết, và giành Quả bóng vàng với tư cách là cầu thủ xuất sắc nhất giải đấu.

Tin cùng chuyên mục