Huyền thoại Arsenal dẫn dắt Crystal Palace

Cựu tiền vệ lừng danh Patrick Vieira vừa được Crystal Palace xác nhận là HLV trưởng mới của mình, lấp đầy vị trí còn để trống kể từ khi nhà cầm quân lão làng Roy Hodgson rời đi vì kết thúc hợp đồng hồi tháng 5.

Patrick Vieira đã có thể trải nghiệm công tác huấn luyện tại Premier League.
Patrick Vieira đã có thể trải nghiệm công tác huấn luyện tại Premier League.

Vieira, người thắng 3 danh hiệu Premier League cùng Arsenal, từng trải qua những nhiệm kỳ HLV tại New York City FC và gần nhất là Nice - nơi ông bị sa thải vào tháng 12 năm ngoái sau chuỗi 5 trận thua trên mọi đấu trường. Vieira trước đây cũng từng đảm phụ trách công tác đào tạo trẻ của Man.City, và nhận được đánh giá rất cao về năng lực dẫn dắt từ ông thầy cũ Arsene Wenger - người cũng đã không ít lần tiến cử anh dẫn dắt Pháo thủ.

Cựu tiền vệ 45 tuổi sau khi ký hợp đồng 3 năm dẫn dắt bầy “Đại bàng”, đã cho thấy sự hào hứng: “Tôi thực sự vui mừng khi có cơ hội trở lại Premier League và dẫn dắt một CLB tuyệt vời như Crystal Palace, khi chúng tôi sẽ bắt đầu một chương mới. Đây là một dự án thực sự hấp dẫn đối với tôi. CLB có nền tảng tuyệt vời sau nhiều năm ở Premier League, và tôi hy vọng có thể giúp đội cải thiện hơn nữa và tiếp tục thúc đẩy CCLB phát triển”.

Được biết, cựu đội trưởng Arsenal không phải là ứng viên hàng đầu, nhưng ban lãnh đạo Crystal Palace đã thất bại trong nỗ lực thuyết phục Lucien Favre và Nuno Espirito Santo. Thách thức đang chờ cựu ngôi sao từng vô địch World Cup và Euro cùng tuyển Pháp là không nhỏ, khi nhiệm vụ chính của ông lúc này là thuyết phục nhiều trụ cột ở lại khi họ vẫn đang chờ để nhìn thấy một dự án tốt và hứa hẹn thành công. Crystal Palace dự kiến sẽ chơi 5 trận giao hữu, và thời điểm mà Vieira chính thức ra mắt Premier League là chuyến làm khách đến Chelsea ở ngày khai màn mùa giải 2021-2022 vào ngày 14-8.

Crystal Palace là đội cuối cùng lấp đầy vị trí HLV, chỉ vài ngày sau khi Everton bổ nhiệm Rafael Benitez thay Carlo Ancelotti và Tottenham cũng xác nhận Nuno Espirito Santo là HLV trưởng.

Tin cùng chuyên mục