HLV Park Hang-seo tính đến khả năng đưa nhiều cầu thủ trẻ ở trận gặp Singapore

Đó là chia sẻ của HLV Park Hang-seo tại buổi họp báo vào trưa 20-9 trước cuộc so tài với đội tuyển Singapore tại Giải bóng đá quốc tế – Hưng Thịnh 2022. Ông cho rằng đôi bên đều phải có những tính toán khi đã được xác định cùng bảng đấu vòng loại AFF Cup 2022. 

HLV Park Hang-seo và Tiến Dũng tại buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
HLV Park Hang-seo và Tiến Dũng tại buổi họp báo. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

HLV Park Hang-seo nói: “Tôi biết Singapore mang sang giải này 23 cầu thủ và đó đều là những cầu thủ giỏi của họ. Sắp tới chúng ta cùng bảng với họ tại AFF Cup và tôi nghĩ trận đấu ngày mai hai đội sẽ phải có những tính toán. Cá nhân tôi ở trận đấu với Singapore cũng sẽ tập trung quan sát các cầu thủ của họ”.

Đánh giá về các cầu thủ trẻ được trao cơ hội trong đợt tập trung lần này, nhà cầm quân người Hàn Quốc nói: “Các cầu thủ mới tập trung đội tuyển tôi thấy họ khá hưng phấn nhưng cũng có áp lực, hồi hộp và căng thẳng. Việc cầu thủ trẻ có thể hiện được năng lực hay không còn phụ thuộc vào huấn luyện viên nữa và tôi hy vọng ở trận đấu ngày mai, cầu thủ nào được vào sân sẽ thể hiện được khả năng”.

Trước câu hỏi liên quan đến khả năng tiền vệ Quang Hải có thi đấu tại AFF Cup hay không, HLV Park Hang-seo chia sẻ: “Quang Hải đang đá ở Pháp nên cần thời gian để thích ứng. AFF Cup chưa được FIFA công nhận nằm trong hệ thống nên việc đòi người là rất khó. Trong khi Quang Hải sẽ đá lượt về ở Pháp vào ngày 28-12. Tạm thời, chúng ta không thể can thiệp được để đòi người. Bản thân, Quang Hải nói rằng, cậu ấy sẽ thuyết phục CLB để trở về đá AFF Cup 2022. Tôi tin Quang Hải sẽ có cách”.

Cùng tham dự họp báo với HLV Park Hang-seo, hậu vệ Bùi Tiến Dũng cho biết: “Thời gian vừa qua, phong độ của tôi đã trở lại 100%. Trận V-League 2022 vừa rồi tôi cũng đã thi đấu đủ thời gian cả trận. Chấn thương của tôi cụ thể là thoát vị đĩa đệm nhưng sau một thời gian tập trung điều trị, tôi đã lấy lại được phong độ và sẵn sàng cho hai trận đấu sắp tới của đội tuyển Việt Nam”.

Tin cùng chuyên mục