HLV Kiatisak: Cổ động viên Việt Nam rất thân thiện

Không thể giúp HA.GL thoát cảnh trắng tay ở vòng mở màn LS V-League 2021 thế nhưng, HLV Kiatisak vẫn đón nhận được sự cổ vũ cuồng nhiệt từ trên 4 khán đài sân Thống Nhất vào tối 17-1. 

Kiatisak khởi đầu chưa như ý cùng HAGL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG
Kiatisak khởi đầu chưa như ý cùng HAGL. Ảnh: DŨNG PHƯƠNG

Ông thầy người Thái Lan mở đầu buổi họp báo sau trận bằng lời cảm ơn đến khán giả. “Trước tiên, tôi muốn gửi lời cảm ơn đến các khán giả đã đến sân cổ vũ trận ra quân của HA.GL tại mùa giải 2021. Hai đội đã cố gắng chơi một trận cầu cống hiến để tặng khán giả”.  

Theo ghi nhận của SGGPO, ước chừng có hơn 10.000 khán giả đã đến sân Thống Nhất để cổ vũ trận đấu muộn nhất của vòng mở màn LS V-League 2021 giữa Sài Gòn - HA.GL. Thậm chí, một ngày trước khi bóng lăn ở cuộc đối giữa hai đội, Ban tổ chức trận đấu của Sài Gòn đã phát đi thông báo hết vé ở các vị trí ngồi có góc nhìn đẹp, bất chấp có rất đông người hâm mộ đã “nối đuôi” nhau xếp hàng trước quầy vé trước đó một giờ đồng hồ.

Dòng người đổ về sân Thống Nhất ào ạt chỉ để xem HA.GL sẽ thi đấu thế nào dưới triều đại của tân HLV Kiatisak, một cựu cầu Thái Lan đầy thân thiện với người Việt Nam. Trong sân, “biển người” liên tục hò reo, cổ vũ và dành những tràn pháo tay ủng hộ sau mỗi pha dàn xếp tấn công của các học trò Kiatisak.  

Tình cảm của khán giả Việt Nam dành cho “Zico Thái” rất nồng nhiệt. Chưa hết, vào buổi sáng ngày thi đấu của HA.GL, một cổ động viên Việt Nam đã chạy đến đại bản doanh của đội bóng phố Núi tại TPHCM để gửi tặng bộ sưu tập áo thi đấu của Kiatisak từ thời cầu thủ. Ông thầy người Thái tỏ ra bất ngờ vì đã xa Việt Nam hơn 10 năm thế nhưng, khi quay lại, ông vẫn được tiếp đón nồng hậu.  

HLV Kiatisak: Cổ động viên Việt Nam rất thân thiện ảnh 1 "Zico Thai" vẫn còn nhiều việc phải làm trong những ngày tới. Ảnh: NGUYỄN HOÀNG
“Sáng nay, khi gặp cổ động viên đã giữ áo đấu của tôi trong 20 năm qua, tôi rất ngạc nhiên. Đó là tình cảm rất đặc biệt. Cm giác của tôi cổ động viênViệt Nam rất thân thiện, quý mến. Tôi được mọi người bắt tay, xin chữ ký, chụp ảnh... rất nồng ấm. Đó cũng là điều đưa tôi trở lại Việt Nam làm việc”, cựu tuyển thủ Thái Lan chia sẻ.

Có lẽ, điều mà “Zico Thái” cảm thấy nuối tiếc là việc không thể giúp HA.GL có hoàn thành chỉ tiêu có điểm ở ngày ra quân tại LS V-League 2021. Ông thừa nhận trận đầu tiên lúc nào cũng khó khăn và gửi lời chúc mừng đến chiến thắng của Sài Gòn.

“HA.GL đã cố gắng và làm tất cả những gì tốt nhất. Mục tiêu ban đầu có điểm. Chúng tôi làm rất tốt khi không tạo cơ hội cho đội thủ tạt bóng, đó là thế mạnh của Sài Gòn. Dẫu vậy, chúng tôi đã mắc lỗi và dẫn đến bàn thua duy nhất. Khi trở lại sân nhà,HA.GL sẽ sửa chữa và làm tốt hơn”, HLV Kiatisak tiếp lời.

Ngoài ra, “Zico Thái” cũng thể hiện sự tiếc nuối khi HA.GL thiếu vắng Tuấn Anh và Hồng Duy, hai “chìa khóa” của đội bóng phố Núi cho chuyến làm khách của Sài Gòn. Điều này đã làm ảnh hưởng đến lối chơi mà ông xây dựng cho HA.GL.

Chiều ngược lại, HLV Vũ Tiến Thành của Sài Gòn vui mừng sau chiến thắng của đội nhà ở ngày ra quân. Giống như Kiatisak, ông Thành cho rằng, trận ra quân lúc nào cũng khó khăn thế nhưng, các học trò đã biết cách vượt qua khí khăn để giữ 3 điểm ở lại sân nhà.    

Tin cùng chuyên mục