HLV Hasenhuttl chọn đồng nghiệp xuất sắc nhất

Nhà cầm quân của Southampton, Ralph Hasenhuttl khẳng định Pep Guardiola không cần thắng Champions League để được thừa nhận như là một trong những HLV xuất sắc nhất thế giới.

HLV Ralph Hasenhuttl (phải) dành sự tôn trọng cao nhất cho Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images
HLV Ralph Hasenhuttl (phải) dành sự tôn trọng cao nhất cho Pep Guardiola. Ảnh: Getty Images

Man.City đang trên hành trình bảo vệ danh hiệu Premier League, và là chức vô địch thứ 4 trong 5 mùa giải. Đoàn quân của HLV Guardiola đang trải qua mạch 12 chiến thắng liên tiếp, từ đó tạo cách biệt 11 điểm so với đối thủ bám đuổi gần nhất là Liverpool. Tuy nhiên, thứ bảy này Man.City đối mặt nguy cơ mất điểm khi làm khách đến sân Southampton, đối thủ đã bất ngờ cầm hòa 0-0 tại Etihad ở lượt đi.

Thực tế khác, dưới quyền HLV Hasenhuttl kể từ cuối năm 2018, thì Southampton chính là một trong những đội gây khó khăn nhiều nhất cho Man.City. Tính trong 5 lần đối đầu gần nhất tại Premier League, đoàn quân hùng mạnh của HLV Guardiola thắng 3 lần nhưng chỉ kết quả 5-2 trên sân nhà vào tháng 3-2021 là dễ dàng. Còn lại là 2 chiến thắng nhọc nhằn với cách biệt tối thiểu, cùng với thua 1 hòa 1 khi Man.City bất lực trong ghi bàn.

Nhưng HLV Hasenhuttl dành sự tôn trọng cao nhất cho đồng nghiệp người Tây Ban Nha, khi nhấn mạnh: “Với tôi, anh ấy luôn là HLV giỏi nhất hoặc là một trong những người giỏi nhất thế giới. Anh ấy xứng đáng được nhìn nhận như thế ở mỗi mùa giải vì đối với tôi, danh hiệu khó khăn nhất mà bạn có thể giành được là chức vô địch Premier League. Nó khó khăn hơn Champions League! Muốn thắng được Premier League thì bạn phải kiên định trong một thời gian dài trước nhiều đội bóng rất mạnh. Thật sự rất khó khăn. Và đây là lý do tại sao với tôi Guardiola là người giỏi nhất”.

Mặc dù vậy, nhà cầm quân người Áo vẫn sẵn sàng chuẩn bị những thử thách lớn nhất chờ đón Guardiola. Southampton đều thắng trong 2 lần gần nhất tiếp đón các đội đầu bảng Premier League trên sân nhà, đánh bại Everton và Liverpool ở mùa trước. Southampton cũng có phong độ sân nhà rất tốt với mạch 7 trận bất bại, thắng 3 hòa 4.

Tin cùng chuyên mục