Hé lộ định dạng mới của cúp châu Âu

Vẫn còn chờ Ủy ban điều hành của UEFA chính thức phê duyệt ở cuộc họp vào thư tư này, nhưng để xuất giải đấu mini mới của Champions League và Europa League đang được lan truyền và nhận được đánh giá cao về tình hợp lý.

Ủy ban điều hành của UEFA sẽ họp vào ngày mai để đưa ra nhiều quyết định quan trọng.
Ủy ban điều hành của UEFA sẽ họp vào ngày mai để đưa ra nhiều quyết định quan trọng.

Theo thông tin Sky Sports đăng tải, thì Champions League sẽ chính thức khởi động lại từ ngày 12-8, và Lisbon (Bồ Đào Nha) sẽ là nơi tổ chức giải đấu mini mới kéo dài 12 ngày. Cụ thể, vòng tứ kết Champions League diễn ra từ 12 đến15 -8; vòng bán kết vào ngày 18 và 19-8; trận chung kết diễn ra vào ngày 23-8. Tất cả cặp trận sẽ được chơi dưới dạng một lượt duy nhất, trên 2 sân khác nhau ở Thủ đô Bồ Đào Nha - sân Estadio da Luz và sân Estadio Jose Alvalade.

Vào lúc này, vòng 1/8 Champions League vẫn còn dang dở, khi chỉ phân nửa trong số đó kịp hoàn thành trước khi dịch Covid-19 bùng phát vào giữa tháng 3 - bao gồm Paris SG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid đã chính thức có vé vào tứ kết. Theo dự kiến, lịch trình để hoàn tất vòng 1/8 (với các trận Barcelona - Napoli; Juventus - Lyon; Bayern Munich - Chelsea; Man.City - Real Madrid) sẽ được lên trong cuộc họp Ủy ban điều hành của UEFA vào ngày mai, bao gồm cả quyết định về định dạng và địa điểm diễn ra Europa League (dự kiến sẽ có định dạng giải đấu mini mới tương tự Champions League, với địa điểm là Frankfurt hoặc Dusseldorf tại Đức), hay Champions League của nữ (có thể được đăng cai ở Tây Ban Nha).

Với việc chọn địa điểm mới thì Istanbul - chủ nhà Champions League ban đầu của mùa giải này - dự kiến sẽ được bồi thường với quyền tổ chức một trận chung kết khác trong tương lai. Trong khi đó, với việc đưa giải đấu sang Lisbon được đánh giá an toàn, giới điều hành UEFA thậm chí đang mong chờ Chính phủ Bồ Đào Nha có thay đổi hướng dẫn kịp thời để tổ chức bán vé và cho phép người hâm mộ có thể tham dự các trận đấu.

Tin cùng chuyên mục