Harry Kane nhấn chìm Man.City

Tiền đạo 28 tuổi người Anh đã khiến đội bóng mà anh suýt khoác áo hồi mùa hè qua là Man.City phải chịu một bước lùi lớn trong cuộc đua vô địch, khi pha lập công ở phút thứ 95 của anh đã đảm bảo chiến thắng 3-2 cho Tottenham trong cuộc đụng độ đầy sôi động tại sân Etihad.

Harry Kane đã tỏa sáng để giúp Tottenham thắng đầy kịch tính. Ảnh: Getty Images
Harry Kane đã tỏa sáng để giúp Tottenham thắng đầy kịch tính. Ảnh: Getty Images

Harry Kane là nhân tố nổi bật nhất từ đầu đến cuối của trận đấu. Đầu tiên anh góp sức giúp Dejan Kulusevski mở tỷ số cho đội khách Tottenham bằng pha phá bóng xuất sắc ngay phút thứ 4. Ilkay Gundogan cân bằng tỷ số ở phút 33. Chủ nhà Man.City gây áp lực mạnh mẽ sau đó, tuy nhiên, một lần nữa chính Harry Kane dập tắt nguồn cảm hứng đó. Phút 59, đội trưởng đội tuyển Anh đón đường căng ngang của Son Heung-min để dứt điểm khéo léo để nâng tỷ số lên 2-1. Harry Kane tưởng chừng đã kết liễu trận đấu ở phút 74 khi đánh bại Ederson ở góc gần, nhưng VAR xác định Kulusevski đã bị phạt việt vị trong quá trình dẫn đến bàn thắng.

Man.City đã giành được một quả phạt đền khi quả tạt thấp của Bernardo Silva đập vào cánh tay của Cristian Romero. Riyad Mahrez đã thực hiện thành công quả phạt đền với một cú sút hiểm đưa bóng bay vào góc cao khung thành ở phút 90+2. Tuy nhiên, Harry Kane đã có tiếng nói cuối cùng để châm ngòi cho màn ăn mừng cuồng nhiệt của đội khách, khi tiền đạo này vượt qua Kyle Walker để đánh đầu tung lưới ở phút 90+5 sau đường chuyền chính xác của Kulusevski.

Kết quả bất ngờ tại Etihad đã định hình lại cuộc đua tốp 4, đồng thời thay đổi đáng kể bức tranh ở vị trí đầu bảng. Kết quả này có nghĩa là Tottenham đã vươn lên vị trí thứ 7 trên bảng xếp hạng, họ có 39 điểm và chỉ còn kém 4 điểm so với đội thứ 4 là Man.United - nhưng vẫn còn 2 trận chưa đấu trong tay. Trong khi Man.City vẫn hơn Liverpool 6 điểm ở ngôi đầu, nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận nữa. Liverpool - đội ra sân trước vào đêm qua đã thắng Norwich 3-1 trên sân nhà - có thể thu hẹp khoảng cách xuống còn 3 điểm khi họ tiếp đón Leeds United vào thứ tư.

Harry Kane nhấn chìm Man.City ảnh 1 Pha đánh đầu ghi bàn quyết định ở phút 90+5 của chân sút người Anh. Ảnh: Getty Images

HLV Antonio Conte hài lòng khi chứng kiến Tottenham kết thúc mạch 3 thất bại theo cách này: “Đó là một trận đấu đầy cảm xúc, chắc chắn đây là một trận đấu thú vị. Chúng tôi đã chơi một trận đấu tốt. Chúng tôi đã tuân theo một kế hoạch. Man.City sẽ giữ quyền cầm bóng trong 65 đến 70 phút của trận đấu, vì vậy chúng tôi cần phải có chiến thuật tốt. Nhưng ngay cả khi phòng thủ, suy nghĩ đầu tiên của chúng tôi là tấn công. Chúng tôi đã tạo ra những cơ hội và ghi những bàn thắng đẹp mắt trước một đội bóng tuyệt vời. Chiến thắng này sẽ giúp chúng tôi tự tin hơn. Thật không đơn giản khi đối đầu Man.City sau 3 trận thua liên tiếp, nhưng chúng tôi đã làm được”.

Phía ngược lại, HLV Pep Guardiola của Man.City đánh giá: “Họ đã quá hiệu quả. Họ có Kane, Son và Kulusevski. Những quả tạt của họ, chúng tôi không thể bảo vệ được. Chúng tôi hôm nay thiếu động lực. Kể từ tháng 10, chúng tôi đã không thua tại giải vô địch, chúng tôi không cần phải thua một trận đấu để biết nó khó khăn như thế nào. Chúng tôi biết họ có một HLV tuyệt vời và sau 3 trận thua, họ sẽ đầy nỗ lực quật khởi. Nhìn chung, chúng tôi kiểm soát trận đấu về các chỉ số nhưng chúng tôi không thể thắng lợi. Vẫn còn rất nhiều trò chơi để chơi”.

Khi được hỏi về Kane, người mà Man.City đã có đến 4 nỗ lực dạm mua trong mùa hè nhưng không thành công, HLV Guardiola nói thêm: “Đó không bao giờ là một lựa chọn và mọi người đều biết điều này nên hãy quên đi. Đó là quá khứ. Ngày hôm nay cậu ấy không cần thiết phải thể hiện những bàn thắng ghi được và phẩm chất của cậu ấy với trái bóng. Mọi người đều biết rõ chất lượng mà cầu thủ này có”.

Tin cùng chuyên mục