Hàng công giúp Liverpool trỗi dậy, hàng thủ giúp tân HLV Tuchel thắng trận đầu

Tiền đạo Mohamed Salah đã chấm dứt cơn khô hạn bàn thắng ở Premier League khi ghi cú đúp giúp nhà vô địch  Liverpool đè bẹp chủ nhà West Ham 3-1. Trong khi các hậu vệ Cesar Azpilicueta và Marcos Alonso ghi bàn giúp Chelsea đánh bại Burnley 2-0 để giành chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên Thomas Tuchel.

Mohamed Salah ghi cú đúp giúp Liverpool thăng hoa trở lại. Ảnh: Getty Images
Mohamed Salah ghi cú đúp giúp Liverpool thăng hoa trở lại. Ảnh: Getty Images

Liverpool dù đã tạo nên màn trình diễn sống động tại West Ham, nhưng hiệp một tại sân London đã kết thúc mà không có bàn thắng. Nhưng đầu hiệp 2, Salah tung cú dứt điểm bằng chân trái ở phút 57 ghi bàn mở tỷ số, cũng là bàn thắng đầu tiên của anh kể từ ngày 19-12, trước khi nhân đôi cách biệt với pha dứt điểm cận thành ở phút 68. Cầu thủ vào thay người Roberto Firmino kiến tạo cho Gini Wijnaldum ghi bàn thứ 3 cho Liverpool ở phút 84, trước khi Craig Dawson ghi bàn an ủi cho chủ nhà 3 phút sau đó.

Thu đô London tiếp tục mang lại niềm vui cho Liverpool, khi sau chiến thắng đầu tiên trong năm 2021 tại Tottenham và giờ là tại West Ham. 13 trong số 14 bàn thắng gần nhất của Liverpool đều được ghi vào lưới các đại diện đến từ London. Đội bóng của HLV Juergen Klopp có 40 điểm và vươn lên vị trí thứ 3 sau 21 trận, tạm thu hẹp cách biệt với đội dẫn đầu Man.City xuống 4 điểm nhưng đã chơi nhiều hơn 1 trận. HLV Klopp nói: “Chúng tôi đã ghi những bàn thắng tuyệt vời. Có thể trong tuần trước, chúng tôi đã nói về những điều phù hợp. Chúng tôi là một tập thể chất lượng, họ dù không hài lòng khi công việc không thành công, nhưng họ vẫn giữ thái độ đúng đắn”.

Trong khi đó, Chelsea đã ghi chiến thắng đầu tiên trong kỷ nguyên Tuchel với kết quả 2-0 trước Burnley. Cựu HLV của Paris SG được đưa về để thay thế Frank Lampard vào tuần trước, đã khởi đầu không thật tốt bằng trận hòa trước Wolves tại Stamford Bridge vào giữa tuần, nhưng hai khoảnh khắc kỳ diệu từ Azpilicueta và “ngôi sao bị lãng quên” Alonso đã giúp nhà cầm quân người Đức có chiến thắng đầu tiên.
Hàng công giúp Liverpool trỗi dậy, hàng thủ giúp tân HLV Tuchel thắng trận đầu ảnh 1 Hậu vệ đội trưởng Cesar Azpilicueta mang về chiến thắng đầu tay cho HLV Thomas Tuchel. Ảnh: Getty Images

Kết quả này đưa Chelsea lên vị trí thứ 7, nhưng vẫn còn kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là Leicester, đội vốn vừa thua sốc 1-3 ngay trên sân nhà trước Leeds United vào Chủ nhật. HLV Tuchel cho biết chiến thắng sẽ truyền cho đội bóng của ông sự tự tin, nhưng lưu ý cần phải cải thiện khả năng dứt điểm của mình sau khi cả 2 bàn thắng đều đến từ các hậu vệ: “Đó phải là một tín hiệu cho các cầu thủ của chúng tôi ở phía trước. Chúng tôi thiếu chính xác trong những đường chuyền và chạm cuối cùng và trong khâu dứt điểm, chúng tôi chắc chắn cần cải thiện hơn”.

Tottenham hy vọng sẽ trở lại đúng hướng sau trận thua Liverpool vào thứ năm, nhưng thay vào đó, họ đã phải chịu thất bại thứ 2 liên tiếp đầy tai hại. Đội bóng của HLV Jose Mourinho thua 0-1 tại Brighton, khi ha lập công duy nhất của Leandro Trossard trong hiệp một tại sân Amex đã làm rung chuyển khả năng thách thức ngôi vô địch của Tottenham. Gà trống đang mòn mỏi ở vị trí thứ 6, với chỉ 2 chiến thắng trong 9 trận sân khách gần nhất. Họ kém 6 điểm so với đội xếp thứ 4 là Leicester, dù còn một trận trong tay.

Cuộc đua giành danh hiệu có vẻ khả thi cho Tottenham vào tháng 12, nhưng nó đang mờ đi nhanh chóng khi họ giờ tụt lại phía sau ngôi đầu của Man.City đến 11 điểm. Một chiến thắng trước đội xếp thứ 7 là Chelsea vào thứ năm tới là điều cần đạt được để ngăn chặn đà sa sút quá lớn này.

Tin cùng chuyên mục