Haaland ghi cú đúp, Man.City dễ dàng thắng chủ nhà Sevilla 4-0

Dù là giải đấu nào và dù trước đối thủ nào, Erling Haaland dường như không thể ngừng ghi bàn cho Man.City. Cú đúp bàn thắng vào lưới Sevilla hôm thứ ba đã giúp nhà vô địch Anh khởi đầu vòng bảng Champions League với chiến thắng vang dội 4-0 để chiếm ngôi đầu bảng G.

Erling Haaland và Phil Foden đang tiếp tục cho thấy sự ăn ý trên hàng công.
Erling Haaland và Phil Foden đang tiếp tục cho thấy sự ăn ý trên hàng công.

Haaland đã ghi một hat-trick cho Salzburg trong trận ra mắt tại Chamions League, và cũng ghi bàn trong trận đấu đầu tiên tại giải đấu này cho Borussia Dortmund. Và một lần nữa, Haaland đã làm điều tương tự khi là người ghi bàn khởi đầu chiến dịch châu Âu đầy tham của đội bóng mới Man.City, với pha lập công mở tỷ số ở phút 21 từ đường kiến tạo của Kevin De Bruyne.

Phil Foden nâng tỉ số lên 2-0 ở phút 58 khi anh liên tiếp xoay người và ngoặt trong vòng cấm, trước khi tung cú sút qua chân hậu vệ Nemanja Gudelj và đi vào góc thấp. Foden cũng tham gia vào bàn thắng thứ ba, với cú sút của anh bị thủ môn Yassine Bounou cản phá, nhưng Haaland đã có mặt đúng chỗ để ghi bàn gia tăng cách biệt. Đây cũng là bàn thứ 6 của chân sút 22 tuổi người Na Uy trong 3 lần gần nhất đối đầu Sevilla.

Đêm thi đấu tưng bưng của Man.City khép lại bằng pha lập công đầu tiên tại Champions League của trung vệ Ruben Dias, một pha đệm cận thành sau đường căng ngang của hậu vệ Joao Cancelo, ấn định chiến thắng 4-0. Pha lập công này cũng đưa Man.City lên ngôi đầu bảng G, vượt qua Borussia Dortmund vốn trước đó trong trận đá sớm đã dễ dàng đánh bại FC Copenhagen 3-0 trên sân nhà nhờ các bàn thắng của đội trưởng Marco Reus, Raphael Guerreiro và Jude Bellingham.

Ghi 25 bàn chỉ sau 20 trận Champions League, Haaland tiếp tục gia tăng hiệu suất ghi bàn không ai bì kịp tại giải đấu này. Siêu tiền đạo này cũng đã ghi 12 bàn sau 7 trận đấu trong mùa giải đầu tiên đến với Man.City. “Cậu ấy có một cảm giác ghi bàn đáng kinh ngạc”, HLV Pep Guardiola cũng phải thốt lên như thế khi chứng kiến điều này. Cậu ấy ghi 2 bàn và có thêm 2 hoặc 3 cơ hội khác để ghi bàn”.

Với Haaland, Kevin De Bruyne cũng tìm thấy điểm đến hoàn hảo cho các đường chuyền.

Trong khi, De Bruyne cũng ca ngợi Haaland sau khi họ cùng nhau phối hợp để ghi bàn thắng thứ 3 ở mùa giải đầu tiên chơi cùng nhau: “Tôi cố gắng làm công việc của mình, thực hiện những động tác phù hợp và tạo ra nhiều cơ hội nhất có thể và tôi biết Erling sẽ ở đó. Hiện tại, Erling đang ghi bàn không ngừng”.

Man.City cũng có nhiều điểm tích cực khác. Trung vệ tân binh Manuel Akanji, một bản hợp đồng được thực hiện ở thời hạn cuối kỳ chuyển nhượng từ Dortmund, đã có một trận ra mắt thoải mái khi chơi cạnh Dias, trong khi hậu vệ trái tân binh Sergio Gomez cũng hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ trong trận đấu đầu tiên kể từ khi gia nhập Anderlecht. Tiền vệ Jack Grealish cũng đã có có một giờ thi đấu đầu tiên rất tốt dù chỉ vừa trở lại sau 4 trận phải nghỉ vì chấn thương.

Ở lượt đấu tới ngày 14-9, Man.City sẽ chào đón Dortmund và cũng là màn tái ngộ sớm của Haaland với đội bóng cũ. Nhưng De Bruyne hài lòng với khởi đầu này: “Trận đấu sân khách đầu tiên rất quan trọng, vì bạn phải thiết lập một nhịp điệu tốt. Chúng tôi rất vui vì đã làm điều đó vào tối nay”.

Tin cùng chuyên mục