Guardiola giải thích lý do rất tự tin trong cuộc đua với Liverpool

Áp lực mà Liverpool tạo ra là rất lớn đối với ngôi đầu của Man.City, nhưng HLV Pep Guardiola khẳng định ông đang tận hưởng nó vì cảm giác như phải chơi ở thể thức knock-out sẽ giúp các ngôi sao Man.City ít mắc sai sót hơn.

HLV Pep Guardiola khẳng định đang tận hưởng cảm giác như chơi ở thể thức knock-out.
HLV Pep Guardiola khẳng định đang tận hưởng cảm giác như chơi ở thể thức knock-out.

Man.City chỉ hơn Liverpool 1 điểm trên bảng xếp hạng, màn đua tranh căng thẳng này khiến HLV Guardiola so sánh với việc cả 2 đội đang chơi theo thể thức knock-out trong 6 vòng đấu cuối, nơi mà bất kỳ sai sót nào cũng khiến họ trả giá. Mặc dù vậy, xét về lịch trình thi đấu thì Man.City đang thuận lợi hơn khi các đối thủ còn lại chỉ có West Ham là mối đe dọa lớn nhất. Nếu Man.City luôn duy trì sự tập trung cao độ như chơi một trận knock-out cúp châu Âu, thì họ sẽ không khó để vượt qua các đối thủ.

Màn so đọ hiện tại tái hiện lại cuộc đua căng thẳng cách đây 3 năm, với Man.City là đội chiến thắng cuối cùng với chỉ 1 điểm nhiều hơn. HLV Guardiola đánh giá: “Tôi thích tình huống này, nó giống như đang ở vòng đấu loại trực tiếp khi trận đấu nào cũng quan trọng và đều mang tính quyết định. Chúng tôi không thể đánh rơi điểm nhưng Liverpool cũng không thể. Các cầu thủ của chúng tôi đã rất quen thuộc với tình huống này”.

HLV Guardiola nói thêm: “Chúng tôi đã chơi một trận chung kết với Brighton vào giữa tuần, và giờ là một trận chung kết khác với Watford, sau đó là Real Madrid, sau đó là Leeds United... Điều quan trọng nhất lúc này là cố gắng hồi phục các cầu thủ đang chấn thương, và giữ tinh thần sảng khoái cho những người đang thi đấu. Chúng tôi phải tươi tỉnh, thoải mái và sẵn sàng cao nhất ngay khi trận đấu diễn ra. Chiến thắng là điều quan trọng duy nhất vào lúc này”.

Sau khi chào đón Watford vào thứ bảy, Man.City sẽ đối mặt với Real Madrid trong trận bán kết lượt đi Champions League vào thứ ba tới. HLV Guardiola bình luận: “Có mặt ở trận bán kết Champions League và tranh chức vô địch quốc gia đến trận đấu cuối cùng là một niềm vui, một niềm vinh hạnh. Nó cũng có nghĩa là chúng tôi đang làm rất tốt cho đến nay. Vì vậy, bây giờ đơn giản là chúng tôi cần tiếp tục làm điều đó”.

Man.City khá may mắn khi có đội hình ổn định tại thời điểm quan trọng này. Hậu vệ phải Kyle Walker đang hồi phục tốt chấn thương ở chân và có thể sẵn sàng vào cuối tuần. Trong khi các hậu vệ John Stones và Nathan Ake chỉ là những mối lo nhỏ về thể trạng.

Tin cùng chuyên mục