Giải pháp 2 tiền đạo của Julian Nagelsmann

Sau sự ra đi của Robert Lewandowski, HLV Julian Nagelsmann nghĩ tới chuyện thay đổi chiến thuật để giải quyết khâu tấn công cho Bayern Munich

Sadio Mane vượt qua hậu vệ đối thủ trong trận Bayern thắng DC United 6-2
Sadio Mane vượt qua hậu vệ đối thủ trong trận Bayern thắng DC United 6-2

Suốt 8 năm trời Robert Lewandowski ở Allianz, những HLV như Pep Guardiola, Carlo Ancelotti, Hansi Flick hay Julian Nagelsmann luôn xếp Bayern Munich chơi theo sơ đồ 1 trung phong. Tiền đạo Ba Lan chứng tỏ được khả năng ghi bàn siêu hạng của mình khi được xếp chơi cao nhất trên hàng công Hùm xám mà bằng chứng rõ nhất là có ít nhất 34 bàn/mùa Bundesliga trong 3 mùa giải gần đây nhất. Anh đã phá kỷ lục 40 bàn trong một mùa Bundesliga của cố huyền thoại Gerd Muller suốt 49 năm.
Giám đốc Brazzo của Bayern Munich vừa cho biết rất tiếc nuối vì không thể giữ chân được hậu vệ David Alaba. Chính thái độ o ép trong thương thảo hợp đồng gia hạn đã khiến đội trưởng đội tuyển Áo quyết định ra đi tự do và chuyển tới Real Madrid mùa hè vừa qua. Có lẽ, Hùm xám sẽ tiếp tục tiếc nuối vì để Robert Lewandowski sang Barcelona cũng vì bất hòa trong thương thảo gia hạn hợp đồng. Lewandowski muốn hợp đồng 3 năm nhưng Bayern vẫn giữ quan điểm 33 tuổi thì chỉ gia hạn hợp đồng từng năm một. Thái độ đó khiến tiền đạo Ba Lan quyết tâm rời Bayern Munich.

Giải pháp 2 tiền đạo của Julian Nagelsmann ảnh 1 Sadio Mane được kỳ vọng sẽ ghi nhiều bàn ở Munich
Ngay sau khi Lewandowski rời đội, HLV Nagelsmann xác nhận ông buộc phải điều chỉnh hệ thống chiến thuật cho Bayern Munich. HLV 34 tuổi tỏ ra tiếc nuối vì mất Lewandowski: “Chúng tôi mất 40 bàn thắng của Lewy rồi nên phải tìm cách bù đắp”.
Bù đắp bằng cách là Hùm xám sẽ chơi với hai tiền đạo và các cầu thủ tuyến dưới cũng phải dâng cao hơn để tham gia ghi bàn. Hai tân binh mùa hè này là Sadio Mane và Gravenberch dự kiến sẽ được xếp trên hàng tấn công với sự hỗ trợ của Sane, Muller và Gnarby ở phía sau.
 Cựu HLV Leizpig thậm chí còn chờ đợi vào trung vệ tân binh Matthijs de Ligt sẽ tham gia ghi bàn sau khi cầu thủ Hà Lan có bàn thắng ở trận đầu tiên gặp DC United trên đất Mỹ. “Cậu ta có thể ghi bàn khi tham gia tấn công. Tôi chờ đợi de Ligt có 8 bàn trong một mùa giải”, ông Nagelsmann nói. Bayern Munich đã có sự điều chỉnh chiến thuật sau 2 tiền đạo trong chuyến du đấu Mỹ mà theo ông Nagelsmann là cần nhiều buổi tập và vài trận giao hữu để toàn đội quen trước khi bước vào mùa giải mới.

Tin cùng chuyên mục