Giải Marathon London 2020 với nỗi lo Covid-19

Ban tổ chức giải đua Marathon London 2020 e ngại việc trì hoãn có thể giảm sức hút đối với các vận động viên hàng đầu thế giới

BTC chức Marathon London 2020 đang đối diện với nhiều nỗi lo.
BTC chức Marathon London 2020 đang đối diện với nhiều nỗi lo.

Đó là nỗi lo mà người đứng đầu BTC Marathon London Hugh Brasher vừa nêu mới đây. Tuy nhiên, ông nói thêm đây chỉ là một trong “10 kịch bản” đang được các cộng sự của ông xem xét.

Giải đua năm 2020 ban đầu lên lịch diễn ra vào Chủ nhật, ngày 26-4 nhưng đã bị hoãn lại cho đến ngày 4-10 vì sự bùng phát Covid-19. Tuy nhiên, không có gì chắc chắn khi giới hạn phong tỏa của chính phủ Anh sẽ được dỡ bỏ, đe dọa tới chất lượng của cuộc đua, vốn có gần 43.000 vận động viên tham gia hồi năm ngoái.

Những chân chạy đường trường vĩ đại như Eliud Kipchoge và Kenenisa Bekele có ý định tham gia tranh tài ở cuộc đua năm nay và Brasher nói với hãng tin BBC rằng: “Chúng tôi hy vọng có thể chào đón họ trở lại vào tháng 10 nhưng ở giai đoạn này, chúng tôi không biết điều gì là sắp xảy ra. Chúng tôi phải xem xét một cách tổng thể cho một giải dấu có khoảng 750.000 khán giả, bộ phận y tế, các tổ chức từ thiện... Chúng tôi đang xem xét có lẽ 10 kịch bản, để tùy cơ ứng biến”.

Giải đua Marathon ở Berlin, cùng với ở London, một trong 6 cuộc đua thể thao lớn sẽ không thể tiến hành như dự định vào ngày 27-9 sau khi Đức gia hạn lệnh cấm các cuộc tụ họp quy mô lớn cho đến ngày 24-10.

Tin cùng chuyên mục