Fabinho giúp Liverpool vượt qua Burnley, Newcastle đánh bại Aston Villa

Liverpool tiếp tục gây sức ép lên đội đầu bảng Manchester City nhờ Fabinho ấn định chiến thắng 0-1 trước Burnley, trong khi Newcastle có chiến thắng 1-0 trước Aston Villa.
Fabinho ăn mừng bàn thắng
Fabinho ăn mừng bàn thắng

Liverpool vẫn từ chối để cuộc đua danh hiệu Premier League sớm kết thúc và nỗ lực giành chiến thắng trên sân Turf Moor trong ngày mưa gió đã giúp The Kop tạm thu ngắn khoảng cách với Man City còn 9 điểm với 1 trận chưa đá.

Man City đã giành được 14 chiến thắng trong 15 trận đấu gần nhất vào thứ Bảy khi hat-trick của Raheem Sterling đã truyền cảm hứng cho chiến thắng 4-0 trước Norwich. Nhưng Guardiola tin rằng Liverpool sẽ đẩy các nhà vô địch đến vạch đích và cách họ tạo ra một thành công khó khăn trước đội cuối bảng Burnley cho thấy ông đã đoán đúng.

Fabinho giúp Liverpool vượt qua Burnley, Newcastle đánh bại Aston Villa ảnh 1 Nick Pope đã chơi rất hay để hạn chế cơ hội của Liverpool
HLV Jurgen Klopp đã chào đón Sadio Mane trở lại sau khi giúp Senegal giành Cúp các quốc gia châu Phi. Mane chỉ mới trở lại tập luyện vào thứ Sáu, đã tham gia vào hàng công của Liverpool bên cạnh Mohamed Salah, ngôi sao Ai Cập có trận đá chính đầu tiên kể từ sau trận thua Senegal ở chung kết AFCON.

Đây là lần đầu tiên kể từ cuối tháng 10, Salah, Mane và Roberto Firmino được đá chính cùng nhau. Trong một buổi chiều ẩm ướt ở Lancashire, Burnley thường có tâm trạng hung hăng, với việc Alisson Becker buộc phải cứu thua cú sút xoáy của Josh Brownhill.
Wout Weghorst của Burnley lẽ ra phải gho ít nhất 1 bàn khi có nhiều cơ hợi sau những pha đột phá qua hàng phòng thủ Liverpool. 

Fabinho giúp Liverpool vượt qua Burnley, Newcastle đánh bại Aston Villa ảnh 2 Alisson Becker cũng phải chơi tốt để giữ sạch mành lưới
Sau khởi đầu không ổn định, Fabinho đã lập lại trật tự cho Liverpool 5 phút trước khi hiệp 1 kết thúc. Từ quả phạt góc của Trent Alexander-Arnold, Sadio Mane băng vào đánh đầu ở cột gần, anh đưa bóng vào đám đông hỗn độn trước khung thành, nơi Fabinho lẻn vào dứt điểm 2 lần liên tiếp để sút tung lưới Nick Pope. Đấy là bàn thắng thứ 5 trong 7 trận gần nhất cùa cầu thủ người Brazil.
Fabinho giúp Liverpool vượt qua Burnley, Newcastle đánh bại Aston Villa ảnh 3 Fabinho ghi bàn bằng cú đá bồi thứ 2
Ở một diễn biến khác, Newcastle đã tăng cường giá trị sống sót của họ khi cú đá phạt của Kieran Trippier mang về chiến thắng 1-0 trước Aston Villa tại St James 'Park. The Magpies thắng ba trận liên tiếp lần đầu tiên kể từ năm 2018, hiện đã hơn khu vực xuống hạng đến 4 điểm.

Đội bóng của HLV Eddie Howe được hưởng quả phạt đền khi Calum Chambers hạ Joe Willock, nhưng trọng tài Craig Pawson đã thay đổi quyết định sau khi VAR cho thấy tình huống phạm lỗi diễn ra ngay bên ngoài vòng cấm. 

Đó chỉ là sự cứu rỗi tạm thời cho Villa trước khi Trippier thực hiện quả đá phạt trực tiếp vượt qua Emiliano Martinez ở phút thứ 35 để ghi bàn thắng duy nhất trận đấu. 

Villa tưởng chừng có bàn gỡ hòa ở phút 61 nhưng VAR đã tử chối klhi phát hiện lỗi việt vị không đáng có của Ollie Watkins.

Tin cùng chuyên mục