Europa League: Bóng đá Anh đại thắng

Sau liên tiếp kết quả ấn tượng tại Champions League, các đại diện Premier League như Tottenham, Arsenal hay Leicester đều giành chiến thắng trong loạt trận khởi đầu của Europa League.

Gareth Bale đá chính lần đầu tiên giúp Tottenham khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Getty Images
Gareth Bale đá chính lần đầu tiên giúp Tottenham khởi đầu thuận lợi. Ảnh: Getty Images

Gareth Bale đá chính lần đầu tiên kể từ khi trở lại Real Madrid, dù không ghi bàn nhưng đã góp công vào chiến thắng mở màn 3-0 trước LASK. Lucas Moura và Son Heung-min ghi bàn, bên cạnh bàn phản lưới nhà của Andres Andrade, đã giúp Totenham ghi chiến thắng cách biệt qua đó cũng chiếm ngôi đầu bảng J. Ở trận đấu còn lại, Royal Antwerp gây bất ngờ khi thắng 2-1 trên sân Ludogorets Razgrad.

Leicester đã khởi đầu hoàn hảo ở bảng G với chiến thắng thoải mái 3-0 trước Zorya Luhansk của Ukraine. James Maddison, Harvey Barnes và Kelechi Iheanacho là những người ghi bàn giúp Bầy cáo chia sẻ ngôi đầu bảng G với SC Braga, đội cũng thắng AEK Athens 3-0 nhờ lợi thế sân nhà.

Khó khăn hơn đôi chút là Arsenal, khi đội bóng của HLV Mikel Arteta ngược dòng thắng chủ nhà Rapid Vienna 2-1. Taxiarchis Fountas ghi bàn mở tỷ số cho chủ nhà, nhưng David Luiz gỡ hòa trước khi Pierre-Emerick Aubameyang ấn định chiến thắng trong một diễn biến căng thẳng với 8 thẻ vàng. Trận đấu còn lại của bảng B cũng có dễn biến tương tự, khi Molde xuất sắc giành chiến thắng 2-1 trên sân Dundalk.

Tại Glasgow, Celtic đã gặp khó khăn trước đội dẫn đầu Serie A là AC Milan, những người đã dẫn trước 2-0 trong hiệp 1 nhờ các bàn thắng của Rade Krunic và Brahim Diaz. Mohamed Elyounoussi đã gỡ lại 1 bàn sau giờ nghỉ, nhưng Jens Petter Hauge đã ấn định chiến thắng 3-1 cho đội khách. Mặc dù vậy, ngôi đầu bảng H không thuộc về Milan, bởi Lille còn xuất sắc hơn khi thắng 4-1 ngay tại Sparta Prague.

Chiến thắng lớn nhất của loạt trận đầu tiên ghi tên Leverkusen, khi đại diện Đức đánh bại đội khách Nice với tỷ số 6-2. Kết quả xuất sắc đó khiến Hapoel Beer Sheva dù thắng Slavia Prague 3-1 nhưng vẫn phải xếp nhì ở bảng C.

Kết quả các bảng đấu khác

Bảng A

PFC CSKA-Sofia - CFR Cluj 0-2

Young Boys - Roma 1-2

Bảng D

Lech Poznan - Benfica 2-4

Standard Liege - Rangers 0-2

Bảng E

PAOK Thessaloniki - Omonia Nicosia 1-1

PSV Eindhoven - Granada 1-2

Bảng F

Rijeka - Real Sociedad 0-1

SSC Napoli - AZ Alkmaar 0-1

Bảng I

Maccabi Tel Aviv - Qarabag FK 1-0

Villarreal - Sivasspor 5-3

Bảng K

Dinamo Zagreb - Feyenoord 0-0

Wolfsberger AC - CSKA Moscow 1-1

Bảng L

Hoffenheim - FK Crvena Zvezda 2-0

Slovan Liberec - Gent 1-0

Tin cùng chuyên mục