Đua xe mô tô: Lorenzo đổ thừa Marquez sau màn đo đường ở Aragon

Jorge Lorenzo đã đổ thừa cho Marc Marquez, sau khi anh này bị đo đường ngay ở khúc cua đầu tiên của chặng đua Aragon Grand Prix. Kết quả này khiến tay đua của đội Ducati phải bỏ cuộc vì… chấn thương bàn chân, dù anh được xuất phát ở vị trí số 1. Marquez là người giành chiến thắng chung cuộc ở Aragon.

Pha tai nạn của Lorenzo
Pha tai nạn của Lorenzo

Dù sẽ trở thành đồng đội trong tương lai (ở đội Honda kể từ mùa giải năm sau), nhưng cả Marquez lẫn Lorenzo đều không có dấu hiệu nhường nhịn nhau, khi vẫn còn đấu tranh cho những mục đích riêng lẻ. Giành vị trí xuất phát số 1 ở đường đua Ciudad del Motor de Aragón (Alcaniz) hóa ra lại chẳng có gì hay ho với Lorenzo, khi anh gặp tai nạn phải đo đường ngay ở khúc cua đầu tiên, thời điểm mà Marquez “siết ga” và đánh lái vào bên trong để qua mặt Lorenzo.

Cú ngã của Lorenzo nặng đến nỗi, anh này không thể tiếp tục chặng đua tại Aragon và nhập viện trong tình trạng trẹo ngón chân, rạn xương bàn chân phải thứ 2. Chấn thương này khiến cho Lorenzo (đang xếp hạng 5 trên bảng xếp hạng cá nhân ở Đua xe MotoGP mùa này với 130 điểm) không chắc có thể thi đấu ở Thái Lan (giải PTT Thailand Grand Prix) sẽ diễn ra vào ngày 7-10. Lorenzo rất bực mình và anh đổ thừa Marquez đã khiến anh bị ngã đến như vậy.

“Từ bên ngoài, trông như thể tôi vào cua quá nhanh, nghiêng xe quá nhiều và ôm cua một góc quá rộng trên đường cát, và đó là lý do tôi ngã. Còn từ kinh nghiệm đường đua, tôi biết mình đã vào cua rất bình thường và ôm một góc tương tự như đã làm suốt 7 năm qua. Nhưng tôi thấy Marc lao vào phía trong rất nhanh và rất dữ dội, không ôm cua vì bạn có thể thấy, anh ta chạy trên đường sơn màu xanh”, Lorenzo lý giải.

“…Và khi thấy tôi đã ở đó, anh ta cố không để tôi vượt qua khúc cua, tôi không còn sự lựa chọn nào khác là đánh nhẹ tay lái ra khúc đường cát để né tránh va chạm. Bởi vì chúng tôi vô cua khá rộng và phía sau có rất nhiều tay đua đang lao lên, nếu tôi không muốn đánh mất vị trí của mình, tôi đã phải mở ga. Ở Misano, tai nạn hoàn toàn là lỗi của tôi. Nhưng còn lần này, Marc đã hủy diệt cuộc đua của tôi, hủy diệt bàn chân của tôi và cũng hủy diệt luôn khả năng phải thắng và có thể thắng ở Thái Lan”, Lorenzo nói.

Tay đua người Tây Ban Nha thậm chí còn thất vọng hơn khi xem lại pha quay chậm tình huống đo đường của mình: “Cảm giác như là tôi “tự xử”, nhưng không phải như vậy. Và Marc biết điều đó, anh ta không cho tôi khoảng trống, anh ta tạo ra một con đường cụt, như những lần trong quá khứ, khiến tôi không có sự lựa chọn nào khác ngoài việc bị tai nạn, chịu tai nạn hoặc lao ra ngoài đường chạy. Anh ta không quan tâm đến tôi, chỉ lo ôm cua của mình, không cần nghĩ đến đường chạy của người khác”.

Về phần mình, Marquez bình thản trả lời, cũng không nhắc gì đến những cáo buộc mà Lorenzo dành cho anh: “Tôi không trông thấy vụ tai nạn của Lorenzo. Tôi cũng không thấy thông báo vụ việc đó. Ở khúc cua đầu tiên, tôi lao đến rất nhanh và bánh xe của tôi bị trượt. Tôi đã vào một góc cua khá rộng, nó cũng tương tự khoảnh khắc khác khi tôi và Dovizioso chạm vào nhau. Rồi sau đó tôi chạy vào đường sơn xanh. Đó là sự nguy hiểm của đường đua này. Nếu bạn chạy vào đường cát, rất dễ té. Đó là một tai nạn trên đường đua. Khi vô tình chạy vào đường cát và hoảng loạn, bạn phải giữ được sự bình tĩnh và không được mở ga quá sớm”.

Tin cùng chuyên mục