Ferrari – SF90
Đội đua có cái tên đầy đủ là Scuderia Ferrari sẽ lao vào cuộc chiến giành ngôi VĐTG mới chiếc xe đua có màu sơn đỏ tươi truyền thống, nhưng được “đánh bóng bẩy hơn và nổi bật hơn” so với chiếc xe đua của mùa giải trước.

Năm nay, chiếc SF90 sẽ là “cỗ máy chiến tranh” giành cho 2 chiến binh – 1 là Sebastial Vettel (Đức), người đang rất muốn săn lùng danh hiệu thứ 5, và là ngôi vô địch đầu tiên kể từ năm 2013; và 2 là Charles Leclerc (Pháp, từng vô địch Formula 2 Championship hồi năm 2017). SF90 là “mũi nhọn” để Scuderia Ferrari chấm dứt những năm tháng thống trị của Mercedes.

Mercedes – W10
Đội đua Mercedes đang nhắm đến ngôi vô địch đồng đội lần thứ 6 liên tiếp (trước đó, họ đã liên tục đăng quang trong các năm từ 2014-2018). Với chiếc xe đua hiện đại W10, Mercedes được dự báo là vẫn sẽ chiếm ưu thế về công suất và tốc độ so với các đội đua khác.

Chưa hết, Lewis Hamilton (Anh quốc) đang tràn trề sinh lực cho tham vọng thắng ngôi VĐTG lần thứ 6, qua đó, kéo gần khoảng cách với huyền thoại người Đức là Michael Schumacher xuống chỉ còn 1 danh hiệu (Schumacher sở hữu 7 danh hiệu VĐTG).

Hamilton được cho là sẽ nhận được hỗ trợ tối đa từ “đồng đội đàn em” Valtteri Bottas (Phần Lan), người vẫn được BLĐ đội đua Đức chỉ đạo là phải cố gắng hy sinh vì “đàn anh”, và đương nhiên, “ngoan hơn” Nico Rosberg rất nhiều.

Red Bull – RB15
Trong suốt giai đoạn mùa Đông vừa qua, đội đua Áo đã nỗ lực để thay đổi động cơ xe từ Renault sang Honda và giờ đây, họ cho ra mắt “siêu phẩm” RB15 với tham vọng phần nào tìm lại thời hoàng kim trong quá khứ (thời mà Red Bull thống trị đường đua, giành 4 ngôi vô địch đồng đội liên tiếp từ năm 2010-2013).

Đương nhiên, để giành ngôi vô địch, cả về phương diện tay đua lẫn đồng đội, là rất khó với Red Bull ở kỷ nguyên Mercedes vẫn đang vượt trội so với các đội đua còn lại, nhưng họ có những mục tiêu “giản lược hơn”, đó là thắng nhiều chặng đua Grand Prix hơn.

Với Max “điên” Verstappen (Hà Lan, từng thắng 5 chặng đua Grand Prix) và “tân binh” Pierre Gasley (Pháp, từng vô địch giải GP2 Series hồi năm 2016, sau này chuyển tên thành Formula 2 Championship) – người được đôn từ đội đua “vệ tinh” Toro Rosso lên để thay thế cho tay đua kỳ cựu Daniel Ricciardo (Australia, chuyển sang đua cho Renault), Red Bull với chiếc RB15 hứa hẹn sẽ là “ngựa ô” của đường đua F1 năm nay.

Renault – RS19
Đưa về tay đua kỳ cựu là Daniel Ricciardo để kết hợp với một tay đua kỳ cựu khác người Đức, Nikko Hulkenberg, Renault đang cho thấy họ không chỉ muốn “làm nền” như ở những mùa giải đua xe F1 trước đây.

Với buổi ra mắt ấn tượng kéo dài đến 20 phút, Renault (đội đua cho ra mắt xe đua đầu tiên) nhắm đến một tương lai tươi sáng, cho dù với nhiều người, mẫu xe RS19 không khác gì mấy so với mẫu xe đã đua ở mùa giải năm ngoái.

Có thể mẫu thiết kế không mới, nhưng với sự đổi mới về nhân lực, như kiểu Ricciardo “mạo hiểm” về với Renault, đội đua này đã thể hiện một tham vọng không hề bình thường cho mùa giải mới 2019.

Alfa Romeo Racing – C38
Alfa Romeo Racing (trước đây có tên là Sauber) sử dụng mẫu thiết kế khá giống với chiếc xe đua của Ferrari (vì có chung nhà sản xuất). Tuy vậy, mẫu chiếc xe đua C38 có những thay đổi khác được đánh giá là “độc nhất vô nhị” và đây sẽ là yếu tố then chốt để Alfa Romeo Racing tranh hùng với những đội đua khác.

Với “người tuyết” Kimi Raikkonen (Phần Lan) – mới vừa rời khỏi Ferrari để gia nhập Alfa Romeo Racing, làm tay đua chủ đạo, đội đua Thụy Sỹ sẽ là một thế lực đáng chú ý ở mùa giải F1 năm 2019 này.

Tay đua còn lại của Alfa Romeo Racing sẽ là tay đua trẻ trung Antonio Giovinazzi (Ý, mới 25 tuổi, một “sản phẩm” của Học viện đào tạo xe đua trẻ của Italia). Anh này sẽ chịu trách nhiệm hỗ trợ cho Kimi.
>>Những mẫu xe đua của các đội đua khác











