Đội nữ Việt Nam tranh hạng 3 với Myanmar

Mục tiêu bảo vệ ngôi vô địch của các cô gái Việt Nam đã bất thành khi để thua đội chủ nhà Philippines trong trận bán kết AFF Cup nữ 2022 vào tối 15-7. Thất bại là điều bình thường trong bóng đá, nhưng điều bất ngờ chính là tỷ số khá cách biệt. 

Philippines luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến
Philippines luôn chiếm ưu thế trong các pha không chiến

Ưu thế về thể hình, thể lực đã được đội chủ nhà tận dụng ngay từ đầu trận với lối chơi tấn công dồn dập trên khắp mặt sân. Hiệp đấu đầu tiên chứng kiến cảnh các cầu thủ Việt Nam gồng mình chịu sức ép trước chủ nhà Philippines. 

 Phút 31, từ pha dàn xếp đá phạt góc, Hari Long lao vào đánh đầu ở góc hẹp, đưa bóng tung lưới đội Việt Nam. Khoảng thời gian còn lại của hiệp 1, hai đội thi đấu "ăn miếng trả miếng" và tạo nhiều pha bóng nguy hiểm trước khung thành của nhau. Huỳnh Như có cơ hội gỡ hoà vào cuối hiệp 1 khi thực hiện pha đá phạt, bóng đo chệch cột dọc. 

 Sang hiệp 2, các cô gái Việt Nam cố gắng đẩy cao đội hình nhằm tìm kiếm bàn gỡ. Nhưng cơn ác mộng, đặc biệt là những pha bóng bổng tiếp tục ám ảnh thầy trò HLV Mai Đức Chung. Phút 51, Hoàng Thị Loan bất cẩn để bóng chạm tay trong vòng cấm địa. Để rồi trên chấm 11 mét, Annis thực hiện thành công để nâng tỷ số lên 2-0.

Đội nữ Việt Nam tranh hạng 3 với Myanmar ảnh 1 Thua trận này, Việt Nam kết thúc chuỗi 10 trận bất bại khi so tài với Philippines trước đó

 Phút 63, Việt Nam chịu bàn thua thứ 3. Vẫn là kịch bản đá phạt góc rồi đánh đầu, đội trưởng Annis chuyền Bolden ghi bàn tung lưới thủ môn Kim Thanh. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 75, lại là Bolden dứt điểm bằng đầu vào lưới trống của đội Việt Nam. 

 Thua trận này, đội Việt Nam sẽ vào tranh HCĐ với Myanmar (đội thua Thái Lan 0-2 ở trận bán kết 1), trong khi đó Philippines và Thái Lan sẽ gặp nhau ở trận chung kết giải.

Tin cùng chuyên mục