De Bruyne ghi tuyệt phẩm hạ Chelsea, Man City rộng đường vô địch

Chơi trên sân nhà Etihad, Manchester City đã thể hiện hết sức mạnh của mình khi họ lấn át, kiểm soát bóng nhiều gấp bội đối thủ. Nhưng bàn thằng mở điểm chỉ đến sau một đợt phản công sắc bén qua đôi chân của ngôi sao tấn công bậc thầy Kevin De Bruyne.
Kevin De Bruyne tỏa sáng để nhấn chìm Chelsea
Kevin De Bruyne tỏa sáng để nhấn chìm Chelsea

Chelsea thực tế đã có cơ hội từ sớm khi Romelu Lukaku tận dụng sai lầm của Laporte để thoát xuống, nhưng thay vì sút ở mép khu cấm, anh lại chuyền cho Hakim Ziyech vốn đã rơi vào thế việt vị.

Lukaku đã qua được Laporte nhưng lại chuyền chứ không sút
Chelsea co đội hình phòng thủ trước lối chơi phối hợp linh hoạt của chủ nhà với Bernardo Silva và Raheem Sterling chơi rất sắc bén cánh phải, trong lúc Phil Foden và Jack Greaslish quấy phá ở cánh trái. Khi hàng thủ Chelsea căng mình chống trả những đợt tấn công biến hóa của Man City, điểm yếu của phòng tuyến lộ rõ khi trung vệ ‘tân binh’ Malang Sarr liên tục chuyền sai địa chỉ, may mà các mũi nhọn chủ nhà không khai thác kịp thời.

Nỗ lực thoát pressing của Chelsea luôn đặt cặp tiền vệ trung tâm N’Golo Kante và Kovacic trong thế bị vây hãm và chính Kovacic đã phạm sai lầm ở phút 39 khi chuyền bóng bật chân De Bruyne tạo nên đường chuyền dọn cỗ cho Jack Grealish ung dung thoát xuống trung lộ, nhưng cú sửa bóng của tiền vệ người Anh đã trúng đùi Kepa đi chệch cột dọc.

Jack Grealish sửa bóng trúng đùi trái của Kepa, bỏ lỡ cơ hội bằng vàng
Suốt hiệp 1, Chelsea không sút quả nào trong lúc Man City tung ra 5 cú sút với 3 quả trúng đích. Chelsea thất thế vì hàng tiền vệ lùi quá sâu khi 25 phút cuối hiệp, Lukaku chỉ chạm bóng đúng 1 lần. Thomas Tuchel đã quyết định thay đổi ở hiệp 2 và ngay lập tức họ đã tạo ra những đợt phản công nguy hiểm. Phút 47, Lukaku thoát xuống trong đợt phản công bất ngờ và anh lập tức cứa lòng từ ngoài khu cấm, nhưng Ederson đã kịp băng ra khép góc để xô bóng văng ra, tiếc là cú sút bồi của Hakim Ziyech lại vọt xà.
Ederson xuất sắc đỡ được cú sút của Lukaku
Sự tự tin giúp Chelsea tạo được thế cân bằng và Thomas Tuchel quyết định làm mới hàng tấn công khi tung Hudson-Odoi và Timo Werner vào thay Hakim Zyiech và Pulisic. Nhưng khi Chelsea muốn dâng cao tấn công, họ lập tức bị Man City phản đòn: Đó là khoảnh khắc khi Laporte cắt bóng ở biên trái phút 70, anh chuyền ngay cho De Bruyne. Tiền vệ người Bỉ đảo người loại bỏ Kante rồi đi bóng thẵng vào giữa, nơi anh tung cú sút cận chân, vuốt bóng vào góc xa khiến Kepa bó tay.
Cú sút tuyệt vời của Kevin De Bruyne đã quyết định trận đấu
Chiến thắng giúp Man City củng cố ngôi đầu bảng với khoảng cách đến 13 điểm so với đội nhì bảng Chelsea. Cánh cửa đến vinh quang đã mở với Man City và hy vọng cạnh tranh ngôi vô địch cũng đã khép lại với Chelsea.

Tin cùng chuyên mục