Đánh bại Everton, Tottenham áp sát ngôi đầu

Harry Kane đã đánh dấu lần ra sân thứ 400 cho Tottenham với bàn thắng từ chấm phạt đền trong chiến thắng 2-0 trước Everton, giúp Gà trống nâng tổng điểm lên 23 và áp sát ngôi đầu của Arsenal với chỉ một điểm ít hơn.

Harry Kane tiếp tục ghi bàn giúp Tottenham bay cao trong nhóm dẫn đầu. Ảnh: Getty Images
Harry Kane tiếp tục ghi bàn giúp Tottenham bay cao trong nhóm dẫn đầu. Ảnh: Getty Images

Everton đã khiến Tottenham thất vọng trong suốt hiệp một, đội khách thậm chí bỏ qua 2 cơ hội vàng để mở tỷ số khi Demarai Gray và Amadou Onana đều không thành công trong các tình huống một chọi một. Nhưng thủ thành Jordan Pickford sau màn trình diễn tốt kể từ đầu trận, trong đó có pha cản phá tuyệt đẹp ngăn Kane ghi bàn ở đầu hiệp 2, đã mắc một sai lầm đắt giá khi cản ngã tiền đạo đội trưởng chủ nhà trong vòng cấm. Kane đã ghi bàn từ chấm phạt đền để giúp Tottenham vượt lên ở phút 59. Đây là bàn thứ 9 sau 10 trận mùa này của Kane, và là trận thứ 5 liên tiếp anh ghi bàn tại Premier League.

Trái ngược, đây là buổi tối kém vui với tiền đạo tân binh Richarlison trong ngày gặp lại CLB cũ Everton, khi ngôi sao người Brazil phải sớm rời sân ở phút 38 vì chấn thương bắp chân. Tuy nhiên, HLV Antonio Conte đã có quyết định đúng đắn khi tung tiền vệ trung tâm Yves Bissouma vào thay thế để chuyển sang sơ đồ 3-5-2, và đội chủ nhà đã kiểm sát hoàn toàn diễn biến trên sân. Pierre-Emile Hojbjerg mở rộng thành tích toàn thắng sân nhà của Gà trống trong mùa giải này với pha ghi bàn ấn định chiến thắng ở phút 86.

Tottenham đã có khởi đầu tốt nhất của một mùa giải Premier League sau 10 trận đấu, và mặc dù họ vẫn đứng thứ 3, nhưng hiện đã cân bằng điểm số 23 với đội nhì bảng Man.City - đội chuyến làm khách khó lường tại Liverpool vào Chủ nhật. Trong khi cũng thu hẹp cách biệt chỉ còn 1 điểm so với Arsenal, đội vào Chủ nhật sẽ làm khách tại Leeds United.

Đánh bại Everton, Tottenham áp sát ngôi đầu ảnh 1 Sai lầm của thủ thành Jordan Pickford tạo nên khác biệt của trận đấu. Ảnh: Getty Images

HLV Antonio Conte hài lòng đánh giá: “Tôi không ngạc nhiên nhưng khi thấy cường độ mà chúng tôi đã chơi trong tối nay, điều đó đối với tôi thực sự tích cực vì nó có nghĩa là nếu bạn làm việc đúng cách, hiệu suất của các cầu thủ sẽ luôn tăng lên. Chúng tôi mới thi đấu 2 ngày trước tại Champions League nhưng các chàng trai đã chạy từ đầu đến cuối. Tôi cũng đã thay đổi hệ thống sau chấn thương của Richarlison, tôi chọn Bissouma thay vì tiếp tục với một cầu thủ tấn công Lucas Moura vì muốn ưu tiên sự mạnh mẽ. Sau chiến thắng, tôi nghĩ quyết định của mình là đúng đắn”.

Phía ngược lại, Everton vừa nhận thất bại thứ 4 và chìm sâu ở vị trí thứ 14 với 10 điểm. HLV Frank Lampard thất vọng vì năng lực ghi bàn kém cỏi: “Chúng tôi thực sự chơi rất kỷ luật, đặc biệt là trong hiệp 1. Chúng tôi có 2 cơ hội lớn trong hiệp 1 nhưng lại không thể ghi bàn. Đó có thể là sự khác biệt so ở cấp độ này. Nếu chúng tôi thực hiện thành công một trong các cơ hội đó, chúng tôi có thể không thua trận. Chúng tôi ra sân trong hiệp 2 hơi chệch choạc và cho phép họ lấy lại động lực nhưng quả phạt đền là sự khác biệt trong trận đấu”.

Tin cùng chuyên mục