Coutinho sẵn sàng cho ngày trở lại với bóng đá Anh

Aston Villa đã hoàn tất ký hợp đồng mượn Philippe Coutinho từ Barcelona sau khi cầu thủ người Brazil có được giấy phép lao động. Cựu ngôi sao của Liverpool cũng tỏ rõ hào hứng khi chơi bóng dưới quyền chỉ đạo của người đồng đội cũ Steven Gerrard

Philippe Coutinho đã chính thức gia nhập Aston Villa.
Philippe Coutinho đã chính thức gia nhập Aston Villa.

Coutinho gia nhập Barca từ Liverpool vào năm 2018 với một hợp đồng trị giá 146 triệu bảng, nhưng đã gặp khó khăn trong thời gian ở Nou Camp. Tiền vệ 29 tuổi từng trải qua mùa giải 2019-2020 dưới dạng cho mượn tại Bayern Munich, và giờ là Aston Villa. Tuy nhiên, lần này Coutinho có thể sẽ không trở lại Barca nữa, bởi thỏa thuận vay mượn này có bao gồm tùy chọn cho phép Aston Villa ký hợp đồng với giá 33 triệu bảng vào mùa hè.

Như vậy, Coutinho trở thành bản hợp đồng đầu tiên của HLV Gerrard kể từ khi anh chuyển dến CLB vào tháng 11 để thay thế Dean Smith. Gần đây, HLV Gerrard đã bày tỏ vui mừng khi CLB đạt thỏa thuận mượn Coutinho, người anh đã sát cánh trong 3 năm cuối sự nghiệp tại Liverpool. Trong khi, Coutinho cũng mang tâm trạng tương tự: “Tôi rất vui được ở đây, một CLB tuyệt vời. Tôi đã nói chuyện rất nhiều với Stevie. Anh ấy đã nói với tôi về CLB và tham vọng của anh ấy. Tôi đã biết Stevie từ lâu. Tôi đã thi đấu cạnh anh ấy và đã học được rất nhiều điều từ anh ấy. Stevie là người mà tôi vô cùng ngưỡng mộ. Tôi hy vọng sẽ làm hết sức mình ở đây. Chắc chắn, tôi sẽ làm việc chăm chỉ, và tôi hy vọng chúng ta có thể cùng nhau làm việc tốt”.

Cựu ngôi sao của Liverpool dự kiến có thể chơi trận ra mắt vào thứ bảy này, khi Aston Villa chào đón Man.United tại Premier League. Coutinho tự tin có thể tạo ấn tượng lớn một lần nữa tại giải đấu số 1 nước Anh: “Tôi rất mong được gặp gỡ người hâm mộ, được có mặt trên sân cỏ. Tôi biết và tôi cảm thấy rằng họ rất vui vì tôi có mặt ở đây. Tôi muốn đền đáp điều đó trên sân cỏ và tận hưởng thứ bóng đá của mình. Tôi mong muốn được ra sân. Tôi luôn muốn ở trạng thái tốt nhất, làm tốt nhất việc của mình. Tôi hy vọng đó sẽ là một phần còn lại tuyệt vời của mùa giải ở đây”.

Tin cùng chuyên mục