Copa America 2021: Messi ghi bàn nhưng Argentina vẫn hòa Chile

Hơn 10 ngày sau kết quả hòa 1-1 tại vòng loại World Cup 2022, Lionel Messi tiếp tục là người ghi bàn mở tỷ số nhưng Chile vẫn ghi bàn để tái lập kết quả hòa trong trận khai màn bảng A tại Copa America 2021.

Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số, nhưng Chile đã ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images
Lionel Messi ghi bàn mở tỷ số, nhưng Chile đã ghi bàn gỡ hòa 1-1. Ảnh: Getty Images

Messi, người sẽ bước sang tuổi 34 vào cuối tháng này, có thể có một trong những cơ hội cuối cùng để giành danh hiệu cùng Argentina tại Copa America. Anh ấy nói trước trận đấu mở màn rằng: “Tôi nghĩ đây là thời điểm để giành chiến thắng ở kỳ Copa America này. Giấc mơ lớn của tôi là giành được một danh hiệu cùng đội tuyển quốc gia. Tôi đã rất gần nhiều lần và tiếc là điều đó đã không thành. Tôi sẽ tiếp tục cho đến khi không thể nữa”.

Argentina dường như đã sẵn sàng để bắt đầu mang đến cho Messi những gì mà anh đang khao khát. Đội hình của HLV Lionel Scaloni đã nhập cuộc đầy mạh mẽ trong trận khai màn, nhưng lãng phí 3 cơ hội rõ ràng từ phút 16 đến 18, bao gồm một của Lautaro Martinez và 2 của Nicolas Gonzalez. Nhưng rồi ở phút 33, Messi đã mở tỉ số sau một quả phạt trực tiếp hiểm hóc khiến thủ môn Chile, Claudio Bravo, dù đã chạm được tay vào bóng nhưng không thể cản phá.

Argentina tiếp tục gây sức ép, nhưng một lần nữa Lautaro Martinez, chân sút đã ghi 17 bàn cho Inter Milan ở Sere A mùa qua, tiếp tục gây thất vọng khi sút hụt một tình huống thuận lợi trước khung thành. Không bị thua đậm trong hiệp đầu, Chile đã gia tăng sức ép trong hiệp 2, và họ kiếm được một quả phạt đền sau khi sau khi Arturo Vidal bị phạm lỗi trong vòng cấm. Vidal thực hiện quả phạt đền nhưng bị cản phá, tuy nhiên, Eduardo Vargas kịp băng vào đánh đầu để san bằng tỉ số ở phút 57.

Messi tiếp tục tạo ra những cơ hội cho đến cuối trận, nhưng các đồng đội của anh vẫn cho thấy quá khó khăn trong việc ghi bàn. “Trận đấu này trở nên phức tạp với chúng tôi”, Messi kiệt sức nói sau trận đấu. “Chúng tôi lẽ ra cần bình tĩnh, kiểm soát bóng và chơi nhanh hơn. Quả phạt đền cũng đã thay đổi trận đấu”.

Trận đấu tiếp theo của Argentina là gặp Uruguay vào thứ sáu. 

Tin cùng chuyên mục