Copa America 2021: Argentina “phiên bản Barca” đang giúp Messi tỏa sáng

Lionel Messi đang có một kỳ giải Copa America 2021 tốt nhất trong nhiều năm, cũng đồng nghĩa cảm giác về thời khắc Argentina giải cơn khát danh hiệu Nam Mỹ kể từ năm 1993 trở nên rõ ràng nhất.

Lionel Messi đang nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ các “đàn em” trẻ trung.
Lionel Messi đang nhận được sự hỗ trợ tuyệt đối từ các “đàn em” trẻ trung.

Messi, người chuẩn bị nối dài lỷ lục khoác áo đội tuyển quốc gia lên con số 150, vẫn đang tìm kiếm thành công lớn đầu tiên ở cấp độ quốc gia (không tính HCV Olympic năm 2008). Với 4 bàn thắng và 4 đường kiến tạo tại giải đấu cho đến nay, siêu sao 34 tuổi đã dẫn dắt Argentina đến trận bán kết, nơi họ gặp Colombia vào thứ ba tại sân Mane Garrincha ở Brasilia.

Những màn trình diễn đầy cảm hứng của Messi trong 5 trận đấu vừa qua đang được so sánh với những ngày tháng tốt nhất của anh trong màu áo Barcelona - bao gồm tầm nhìn của anh trên sân, chất lượng từ những đường chuyền và từ những quả đá phạt - anh cầu thủ duy nhất tại giải ghi bàn từ đá phạt trực tiếp (2 bàn).

Từng có 9 đời HLV của tuyển Argentina đã cố gắng để giúp Messi tỏa sáng như những gì anh làm được cho Barcelona, và dường như Lionel Scaloni đã tìm ra công thức thành công. Messi lúc này có sự hiểu biết tốt với Leandro Paredes, Rodrigo De Paul và Giovani Lo Celso - tất cả đều là những tiền vệ mạnh mẽ và sự năng động của họ đã giúp Messi thoải mái hơn. Tiền đạo Lautaro Martinez cũng liên tục gây sức ép với hàng hậu vệ, và mở ra những khoảng trống để Messi tạo ra sự khác biệt trước vòng cấm địa của đối thủ.

Copa America 2021: Argentina “phiên bản Barca” đang giúp Messi tỏa sáng ảnh 1 HLV Lionel Scaloni có vẻ đã tìm ra công thức thành công ùng Messi.

Messi dường như đang hướng về trận chung kết ngày 10-7 tại thánh đường Maracana ở Rio de Janeiro, nơi mà tuyển Argentina - và Messi là đội trưởng - đã thua 0-1 ở hiệp phụ trong trận chung kết World Cup 2014 trước tuyển Đức. Nhưng Messi đánh giá: “Chúng tôi phải bình tĩnh, hãy nghĩ về Colombia bây giờ, họ là một đội bóng khó khăn với những cầu thủ tuyệt vời, giàu kinh nghiệm, tấn công rất nhanh, phòng ngự tốt và phản công nhanh. Chúng tôi hy vọng sẽ tiến từng bước... và có mặt ở trận chung kết mà chúng tôi khao khát”

Vào thứ bảy vừa qua, siêu sao 34 tuổi đã ghi một bàn và có 2 đường kiến tạo sắc sảo trong chiến thắng 3-0 của Argentina trước Ecuador ở tứ kết. HLV Scaloni đánh giá sau trận: “Chúng ta đang nói về cầu thủ xuất sắc nhất mà chúng ta từng có. Điều tốt nhất có thể xảy ra với những người yêu bóng đá chúng ta là Messi tiếp tục chơi bóng cho đến khi không còn có thể, và chúng ta lúc này nên tận hưởng điều đó. Ngay cả những đối thủ cũng thích thú khi xem cậu ấy thi đấu”.

Tin cùng chuyên mục