Công Phượng và Văn Đức lập công trong trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam

Đội tuyển Việt Nam đã giành chiến thắng trong trận ra quân gặp Lào vào tối 6-12 với tỷ số 2-0. Chiến thắng được xem là nhẹ nhàng đối với các nhà ĐKVĐ khi đội tuyển Việt Nam không phải mất quá nhiều sức và thể hiện được sự đa dạng ở các bài tổ chức tấn công.

Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN tại AFF Cup 2020
Công Phượng ghi bàn thắng đầu tiên cho ĐTVN tại AFF Cup 2020

Ở đội hình xuất phát, HLV Park Hang-seo đã có 1 số điều chỉnh và đáng chú ý là trong khung thành, Nguyên Mạnh được bắt chính thay cho Tấn Trường. Còn ở hàng hậu vệ, Quế Ngọc Hải không có tên ở đội hình chính mà được thay bằng Thành Chung, đá cặp cùng Tiến Dũng và Duy Mạnh.

Trong khi đó trên hàng công, ông Park đã sử dụng bộ ba Tiến Linh, Công Phượng và Văn Đức với nhiệm vụ sớm ghi bàn thắng. Nhĩnh hơn đối phương về nhiều mặt, nên dù có sự điều chỉnh ở hàng thủ, đội tuyển Việt Nam cũng không quá nhọc sức để sớm giành quyền kiểm soát thế trận và tổ chức pressing ngay sau tiếng còi khai cuộc.

Công Phượng và Văn Đức lập công trong trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam ảnh 1 Văn Đức lập công ở bàn ấn định tỷ số 2-0. Ảnh: Getty
Phút 20, đội tuyển Việt Nam đã có bàn thắng mở tỷ số. Hoàng Đức chuyền bóng sâu xuống biên trái, Hồng Duy lao nhanh xuống nhận bóng và thực hiện đường chuyền căng ngang vừa tầm cho Công Phượng đệm cận thành ghi bàn 1-0. Bàn thắng sớm đã giúp đội tuyển Việt Nam vận hành lối chơi thanh thoát hơn, trong khi đó Lào cũng không mạo hiểm đẩy cao đội hình tìm bàn gỡ trước sự lấn lướt của đội tuyển Việt Nam.

Sang đầu hiệp 2, HLV Park Hang-seo rút Tiến Linh và thay bằng Quang Hải, rồi Minh Vương và Văn Thanh vào thay Hoàng Đức, Hồng Duy. Đến phút 55, cách biệt được nhân đôi từ cú đánh đầu của Văn Đức sau đường chuyền từ Tấn Tài. Tiếp tục duy trì thế trận lấn lướt, đội Việt Nam còn bỏ lỡ cơ hội ghi bàn thắng thứ 3 khi Văn Thanh sút hỏng quả đá phạt 11m vào phút 74.

Công Phượng và Văn Đức lập công trong trận thắng đầu tiên của ĐT Việt Nam ảnh 2 Đội tuyển Việt nam có chiến thắng nhẹ nhàng ở trận ra quân. Ảnh: Getty
Lượt trận đầu tiên của bảng B đã khép lại với màn ra quân ấn tượng của đương kim vô địch Việt Nam và đương kim á quân Malaysia. Cả hai đã nhẹ nhàng giành trọn 3 điểm bằng những trận thắng cách biệt.

Tin cùng chuyên mục