Công nghệ VAR sẽ được vận hành từ V-League 2023

Tại buổi ký hợp tác chiến lược giữa VPF và FPT Play vào chiều 1-11, Chủ tịch VPF Trần Anh Tú đã tiết lộ việc công nghệ VAR sẽ được vận hành thí điểm từ mùa bóng 2023.

Có sự đồng hành của công nghệ VAR, áp lực sẽ giảm nhiều cho các trọng tài
Có sự đồng hành của công nghệ VAR, áp lực sẽ giảm nhiều cho các trọng tài

Bên cạnh việc vận hành công nghệ VAR, số lượng máy quay cũng sẽ được tăng lên nhằm nâng chất lượng việc phục vụ phát hình. Chia sẻ về vấn đề này, ông Trần Anh Tú cho biết: “Trong năm 2023, lần đầu tiên trong lịch sử, V-League có tới 2 mùa giải. Các bạn cũng biết là V-League 2022 sẽ khép lại vào tháng 11-2022. Và V-League 2023 sẽ khởi tranh sau Tết Nguyên đán 2023. VPF sẽ phải triển khai nhiều đầu việc. Một trong số đó là VAR.

Chúng tôi đã được FIFA phê chuẩn kế hoạch phát triển VAR trong thời gian tới. VPF cùng VFF và đặc biệt là Ban Trọng tài cũng sẽ triển khai đào tao trọng tài sử dụng VAR. Tiếp đến, chúng tôi cũng sẽ nhập thiếp bị. Ngoài ra, một số trận đấu sẽ được đưa VAR vào thí điểm, giúp các trọng tài triển khai vận hành”.

Công nghệ VAR sẽ được vận hành từ V-League 2023 ảnh 1 Khu vực làm việc của tổ trọng tài VAR
Ông Tú nhấn mạnh: “Hợp đồng ký kết với FPT giúp chúng tôi vững tin hơn trong việc triển khai VAR.Trong hợp đồng giữa VPF và FPT Play có quy định số lượng máy quay trong trận đấu. Tôi nhớ có con số 8”.

Việc áp dụng công nghệ VAR vốn đã được VFF, VPF lên kế hoạch từ những mùa bóng gần đây nhưng chưa thể vận hành được vì nhiều nguyên nhân. Sự xuất hiện của công nghệ hỗ trợ trọng tài này từ mùa bóng 2023 đang được nhiều CLB cũng như giới trọng tài quan tâm đặc biệt.

Tin cùng chuyên mục