Có được Messi, sẽ khó ngăn cản Man.City

HLV Jurgen Klopp vừa đưa ra cảnh báo đối với cơ hội bảo vệ danh hiệu vô địch Premier League của Liverpool, ông tin rằng nó sẽ bị ảnh hưởng nghiêm trọng nếu Man.City giành được sự phục vụ của Lionel Messi.

HLV Jurgen Klopp chia sẻ nỗi thất vọng của Lionel Messi khi Barcelona bị Liverpool loại khỏi Champions League cách đây 2 năm. Ảnh: Getty Images
HLV Jurgen Klopp chia sẻ nỗi thất vọng của Lionel Messi khi Barcelona bị Liverpool loại khỏi Champions League cách đây 2 năm. Ảnh: Getty Images

Giữa những thông tin về nguy cơ xảy ra cuộc chiến pháp lý giữa Messi và Barcelona về điều khoản thanh lý hợp đồng, khi Barca tin rằng nó đã hết hạn sau tháng 6. Thì Man.City đang làm công việc họ cần làm, mà theo The Sun tiết lộ, đội chủ sân gần đạt được thỏa thuận với mức lương 1,4 triệu bảng/tuần với siêu sao 33 tuổi người Argentina - bao gồm tiền lương, phí gia nhập, tiền thưởng và quyền hình ảnh. The Sun tin rằng các luật sư đại diện cho cả Man.City và Messi đã đạt được tiến bộ đáng kể trong một thỏa thuận sẽ đáp ứng nhu cầu tài chính của cầu thủ.

Tất nhiên, thương vụ đưa Messi đến Man.City sẽ căng thẳng và không thể dự báo, nhưng HLV Klopp  cũng không thể bàng quang trước nguy cơ đối thủ số 1 của họ có thể sẽ rất mạnh trong tương lai: “Messi rõ ràng sẽ giúp ích cho Man.City và khiến việc đánh bại họ trở nên khó khăn hơn, dù lúc này đánh bại họ đã là rất khó khăn”.

Nhưng một mặt, nhà cầm quân người Đức không quá tin tưởng Man.City có thể thành công trong thương vụ này: “Đối với Premier League, sẽ thật tuyệt nếu có cầu thủ xuất sắc nhất thế giới chơi ở đây. Tôi không chắc Premier League sẽ cần một động lực, nhưng chắc chắn Messi là sự bổ sung tuyệt vời cho danh tiếng của giải đấu. Sẽ rất thú vị vì Messi chưa bao giờ chơi ở một giải đấu nào khác ngoài Tây Ban Nha. Ở Anh bóng đá khác hẳn. Tôi muốn xem Messi thi đấu ở đây, nhưng thật lòng tôi không chắc mình sẽ thấy điều đó”.

Và liệu có triển vọng Liverpool gia nhập cuộc đua giành chử ký Messi hay không? HLV Klopp nhấn mạnh: “Ai không muốn có Messi trong đội của họ? Nhưng rõ ràng không có nhiều cơ hội. Những con số hoàn toàn không dành cho chúng tôi, vì vậy chúng tôi thậm chí không cần phải bắt đầu suy nghĩ về nó! Rõ ràng là không có cơ hội! Nhưng thành thật mà nói, Messi là một cầu thủ rất giỏi”.

Tin cùng chuyên mục