CLB Quảng Nam ‘vồ hụt’ Đình Bảo vì không nắm điều lệ?

Tiền đạo Nguyễn Đình Bảo không được đăng ký tham dự giai đoạn hai LS V-League 2020 trong màu áo của đội bóng xứ Quảng.
Đình Bảo tập chay sau khi rời Thanh Hoá
Đình Bảo tập chay sau khi rời Thanh Hoá

HLV Đào Quang Hùng xác nhận với SGGPO vào tối 23-9: “Chúng tôi không thể đăng ký Đình Bảo cho giai đoạn hai vì đã đăng ký 30 cầu thủ ở giai đoạn một và vừa thay đổi 3 gương mặt mới trước khi chốt danh sách vào ngày 19-9 để gửi lên VPF (Công ty CP Bóng đá Chuyên nghiệp Việt Nam - PV)”. 

Theo mục 3.5.2 của điều lệ LS V-League 2020 sửa đổi ngày 16-5, mỗi CLB được thay thế tối đa 3 cầu thủ vào giữa mùa giải. Những CLB chưa đăng ký chính thức đủ 30 cầu thủ hợp lệ ở giai đoạn một sẽ được quyền bổ sung tối đa 5 cầu thủ cho giai đoạn hai, miễn sao số lượng cầu thủ của đội bóng sau khi bổ sung tối đa là 30 cầu thủ.      

Ở giai đoạn một LS V-League 2020, CLB Quảng Nam đăng ký đủ 30 cầu thủ. Vậy nên đội bóng xứ Quảng chỉ được phép thay thế tối đa 3 cầu thủ mới khi bước sang giai đoạn hai. Nhà vô địch V-League 2017 đã tận dụng điều này khi bổ sung mới thủ môn Nguyễn Minh Nhựt, trung vệ Hoàng Vissai và tiền đạo Rodrigo.

CLB Quảng Nam ‘vồ hụt’ Đình Bảo vì không nắm điều lệ? ảnh 1 Quảng Nam hiện đang đứng cuối BXH sau 11 vỏng đấu 

Ngày 19-9, tiền đạo Đình Bảo sau khi chia tay CLB Thanh Hóa đã đến đội Quảng Nam thế nhưng mọi chuyện đã quá muộn. Theo nguồn tin của SGGP, CLB Quảng Nam và Đình Bảo vẫn chưa ký hợp đồng với nhau sau khi đọc kĩ lại điều lệ này.

HLV Đào Quang Hùng cho biết: “Chúng tôi thuyết phục cậu ấy ở lại Quảng Nam để tập luyện với đội bóng. Sang mùa giải mới nếu được thì cả hai có thể tiến đến ký kết”.  

Đội bóng xứ Quảng đang tích cực tập luyện để chuẩn bị cho ngày V-League trở lại vào 26-9. Thời gian vừa qua, thầy trò HLV Đào Quang Hùng đã có các trận giao hữu với HA.GL, Huế và Đà Nẵng. CLB Quảng Nam hiện đứng cuối bảng với 8 điểm và cần nỗ lực rất nhiều ở giai đoạn hai nếu muốn trụ hạng thành công.

Tin cùng chuyên mục