Cincinnati Masters: Daniil Medvedev hủy diệt đối thủ 12-2, sẽ đấu Andrey Rublev ở “trận nội chiến nước Nga”

“Những tay súng trẻ người Nga” Daniil Medvedev và Andrey Rublev tiếp nối những giờ phút thành công tại Cincinnati Masters 2021. Trong khi “ứng cử viên nặng ký nhất cho ngôi vô địch” đã hủy diệt HCĐ Olympic Tokyo - Pablo Carreno Busta, với tổng điểm số là 12-2 sau 2 ván, Rublev cũng đã vượt qua Benoit Paire (Pháp) với chiến thắng chung cuộc 6-2, 3-6, 6-3.

Daniil Medvedev
Daniil Medvedev

Medvedev đã giành được trận thắng liên tiếp thứ 8 khi chỉ “đánh mất” vỏn vẹn 2 game đấu. Dù chơi không mấy thành công ở Olympic Tokyo 2020 (bị loại bởi chính Pablo Carreno ở tứ kết), anh lại “dạy cho” đối thủ giành HCĐ quần vợt đơn nam Thế vận hội một bài học “báo thù” rất rõ ràng - về cách cầm giao bóng, và cách “bẻ game giao bóng” của đối phương - khi tận dụng 6/11 cơ hội thắng break-point, đồng thời không đối mặt với nguy cơ thua break-point nào. Nếu trận tứ kết của Olympic Tokyo, anh cũng có thể chơi như vậy thì: “Hay quá!”. Nhưng tiếc là…

Sao cũng được, Medvedev đang là tay vợt “vào form” nhất khi US Open Series 2021 chính thức khởi tranh. Sau khi đăng quang ngôi vô địch tại Toronto Masters, anh chỉ còn cách ngôi vô địch của Cincinnati Masters đúng 2 trận thắng nữa. Không có Roger Federer, Rafael Nadal và cả Novak Djokovic, bầu trời ở Trung tâm Quần vợt Lindner Family tại Mason trở nên “khá nhỏ bé” đối với tay vợt rất cứng cựa ngưới Nga, hiện chỉ “xếp dưới 1 người nhưng đứng trên vạn người”!

“Đó là lý do tại sao chúng tôi yêu mến quần vợt…”, Medvedev hào hứng cho biết sau khi chạm vào cột mốc 40 trận thắng trong mùa, “…Bởi vì nó được tạo nên từ rất, rất nhiều tình tiết nhỏ. Điều kiện sân bãi thi đấu khác biệt, bóng khác biệt. Hôm nay, tôi đã chơi tốt hơn hôm qua, và tốt hơn nhiều so với “hôm kìa” (ám chỉ màn trình diễn “thất bát” tại Thế vận hội Nhật Bản). Tôi thật sự cảm thấy vô cùng là hạnh phúc, và cũng tìm được một chút gì đó gọi là: “Báo thù”.

“Tôi có cảm giác rất tuyệt vời xuyên suốt trận đấu (gọi là “trận đấu”, nhưng nó chỉ dài vẻn vẹn chưa đến 1 tiếng đồng hồ, chỉ có 56 phút). Trong những điều kiện thi đấu giống như thế này, bạn cố thắng thắng trận đấu càng nhanh càng tốt. Đặc biệt khi phải thi đấu chống lại Carreno Busta, người có thể thắp nên ngọn lửa ở bất kỳ thời khắc nào, và khởi động, buộc bạn phải lao vào các loạt đánh dây dưa giằng co kéo dài. Tôi cố gắng dồn ép đối thủ và đã thành công”.

Từng giành ngôi vô địch Cincinnati Masters đầu tay hồi năm 2019, sau khi đánh bại David Goffin (Bỉ) 7-6 (7-4), 6-4 trong trận đấu chung kết, Medvedev là nhà vô địch thứ 3 ngoài “Nhóm bộ tứ” (bên cạnh Federer, Nadal, Djokovic, còn có Andy Murray), cùng với Marin Cilic - vô địch năm 2016 và Grigor Dimitrov - vô địch năm 2018. Cilic không tham dự giải đấu năm nay, cũng như là Djokovic, Nadal, Federer. Dimitrov bị chính Medvedev loại bỏ. Medvedev có cơ hội rất lớn.

Đối thủ của anh ở bán kết sẽ là người đồng đội trung thành - đồng hương dấu yêu - và người bạn thân thiết lâu năm: anh Rublev. Rublev mới chính là người giành tấm vé tham dự bán kết của Cincinnati Masters 2021 đầu tiên khi thắng Paire trong trận tứ kết đơn nam sớm nhất, kết thúc sau 1 giờ sáng nay, thứ Bảy 21-8. Người đã sát cánh cùng Medvedev giành ngôi vô địch ATP Cup hồi đầu năm nay cho tuyển Nga đã thắng 84% điểm cầm giao bóng 1 để thủ thắng.

Cincinnati Masters: Daniil Medvedev hủy diệt đối thủ 12-2, sẽ đấu Andrey Rublev ở “trận nội chiến nước Nga” ảnh 1 Rublev là đối thủ BK của Medvedev
“Luôn là rất khó khăn khi đối đầu với Benoit. Đầu tiên hết, anh ấy thật sự tài năng và có thể trình diễn thứ quần vợt thực tế. Trong tuần lễ này, anh ấy thật sự được bơm vá mạnh mẽ. Anh ấy đã đánh bại rất nhiều tay vợt tuyệt vời, những tay vợt hàng đầu. Vì thế, tôi biết anh ấy sẽ tiến lên với toàn bộ sức lực và uy lực trong trận đấu ngày hôm nay. Không dễ để giành được điểm số nhằm chiến lại lợi thế trong trận đấu. Trong ván đấu thứ 3, tôi đã cố gắng thi đấu thật bình tĩnh và tỉnh táo, cố gắng không tạo ra những sai lầm ngu ngốc”, Rublev chia sẻ vui vẻ.

Như vậy, anh sẽ là “rào cản áp chót” cho tham vọng thắng Cincinnati Masters lần thứ 2 của người đồng hương. “Trận nội chiến nước Nga” lần này là rất khó khăn đối với Rublev, do trong quá khứ, anh thường để thua người bạn thân của mình. Rublev đã thất thủ trong cả 4 lần đối đầu (đều ở các trận tứ kết) mà thậm chí còn chưa từng giành nổi 1 ván đấu danh dự nào. Lần cuối khi 2 người đối mặt nhau là ở Australian Open hồi đầu năm, Rublev để thua 5-7, 3-6, 2-6.

Tay vợt này thừa nhận: “Tôi hạnh phúc khi được thi đấu chống lại Medvedev. Vì đây là 1 thách thức rất tuyệt vời, để xem tôi cần tiến bộ những gì, bởi vì tôi từng nhiều lần thất thủ trước anh ấy trước đây. Tôi luôn cải thiện bản thân, nhiều hơn và nhiều hơn. Đây sẽ là một trận đấu kín kẽ - giống như là 1 cuộc đánh cờ, kéo dài. Tôi cần phải chiến đấu cho mọi đường bóng. Chúng ta hãy cùng chờ xem chuyện như thế nào. Nhưng tôi chắc chắn, trận đấu này sẽ là rất thú vị”.

*Trong trận bán kết còn lại, HCV Olympic Tokyo 2020 - Alexander Zverev sẽ “tái chiến” Stefanos Tsitsipas lần thứ 8, kể từ lần đối mặt đầu tiên hồi năm 2018 tại Citi Open ở Washington DC. Hồi năm đó, chiến thắng 6-2, 6-5 của Zverev trước đối thủ người Hy Lạp đã khơi mào cho “ân oán tình thù” đầy hấp dẫn giữa 2 đại biểu ưu tú của lứa “Next Gen”, họ trở thành “đại kình địch” của nhau không thua gì sự tranh đua giữa Djokovic với Nadal hay Djokovic với lại Federer.

Cincinnati Masters: Daniil Medvedev hủy diệt đối thủ 12-2, sẽ đấu Andrey Rublev ở “trận nội chiến nước Nga” ảnh 2 Alexander Xverev
Zverev đã thắng Casper Ruud (Na Uy) 6-1, 6-3 trong trận tứ kết đơn nam muộn nhất của giải Masters 1.000 tại Cincinnati. Trước đó, trong trận tứ kết đơn nam thứ 3, Tsitsipas đã chật vật lại chàng trai trẻ người Canada - anh Felix Auger Aliassime, với điểm số 6-2, 5-7 và 6-1. Tấm HCV Olympic là “bảo chứng thành công” không chỉ của Zverev, mà còn của “Next Gen” trong cuộc cạnh tranh với “Bộ 3 Titan”. Tsitsipas lại là “chứng nhân thất bại” ở cuộc cạnh tranh này.

Các cặp đấu bán kết đơn nữ (Western & Southern Open) cũng đã được xác định. Cặp đấu đầu tiên là cuộc đối đầu giữa Angelique Kerber (Đức) và Ashleigh Barty. Cặp đấu thứ 2 là trận đụng độ giữa Jil Teichmann (Thụy Sỹ, người mới loại đồng hương giành HCV đơn nữ Olympic là Belinda Bencic) với Karolina Pliskova. Teichmann (24 tuổi, sinh ra tại... Barcelona) đang là bất ngờ thú vị nhất ở giải đơn nữ tại Cincinnati.

Cincinnati Masters: Daniil Medvedev hủy diệt đối thủ 12-2, sẽ đấu Andrey Rublev ở “trận nội chiến nước Nga” ảnh 3 Jil Teichmann

Tin cùng chuyên mục