Chung kết Champions League hoãn vô thời hạn

Trận chung kết được chờ đợi nhất của mọi mùa giải là Champions League, cũng như những trận cầu phân định ngôi vô địch quan trọng nhất của LĐBĐ châu Âu (UEFA) ở mùa giải 2019-2020, đã bị hoãn vô thời hạn vì sự bùng phát của COVID-19.

Chung kết Champions League hoãn vô thời hạn.
Chung kết Champions League hoãn vô thời hạn.

Chung kết Champions League mùa giải này vốn được lên kế hoạch vào ngày 30-5 tại sân Olympic Ataturk ở Istanbul (Thổ Nhĩ Kỳ), nay chắc chắn không thể diễn ra đúng kế hoạch. Tương tự, chung kết Europa League (27-5) hay chung kết Champions League bóng đá nữ (24-5) cũng phải đình hoãn. “Không có quyết định nào về thời gian mới để các trận đấu này diễn ra”, tuyên bố của UEFA hôm thứ hai cho biết. “Ủy ban đặc biệt, vốn được thành lập vào tuần trước sau hội nghị trực tuyến giữa các bên liên quan của bóng đá châu Âu, do Chủ tịch UEFA, Aleksander Ceferin chủ trì, sẽ phân tích mọi lựa chọn đang có. Ủy ban đã bắt đầu phân tích lịch trình và hy vọng sẽ tìm thấy một giải pháp”.

Hiện có 12 đội vẫn đang hiện diện tại Champions League mùa này, bao gồm 4 đội Paris SG, RB Leipzig, Atalanta và Atletico Madrid đã giành quyền vào tứ kết, trong lúc 4 cặp đấu Man.City - Real Madrid, Juventus - Lyon, Barcelona - Napoli và Bayern Munich - Chelsea vẫn chưa thể hoàn tất lượt về còng 1/8. Trong khi đó, Europa League cũng chưa kết thúc xong lượt đi vòng 1/8, khi chỉ có 6/8 cặp đấu được diễn ra trước khi UEFA ra quyết định đình hoãn mọi giải đấu của mình hồi giữa tháng 3.

“Hoãn vô thời hạn” cũng chính là cụm từ được nhắc đến liên quan đến tương lai của tất cả các giải vô địch quốc gia hàng đầu châu Âu hiện tại. Trong khi, EURO 2020 cũng đã bị đình hoãn cho đến mùa hè năm 2021. Với các cúp châu Âu, đặc biệt là Champions League nếu không thể kết thúc thì đó là tổn thất rất lớn về tài chính. Mùa trước, UEFA đã phải chỉ trả lên đến 1,9 tỷ EUR tiền thưởng và doanh thu truyền hình cho các CLB tham gia Champions League.

Tin cùng chuyên mục