Chính phủ Anh xem xét đình hoãn Premier League vì dịch Covid-19

Dịch Covid-19 có thể ảnh hưởng đến mùa giải Premier League hiện tại, thậm chí Liverpool có thể bị vuột mất ngôi vô địch. Theo tờ The Telegraph và The Times, chính phủ Anh đang xem xét đình chỉ tất cả các sự kiện thể thao do sự lây lan của dịch cúm nguy hiểm này.
Kịch bản tệ nhất là Liverpool có thể bị vuột mất ngôi vô địch Premier League
Kịch bản tệ nhất là Liverpool có thể bị vuột mất ngôi vô địch Premier League

Dịch cúm Covid-19 và cuộc khủng hoảng đi kèm với nó đã gây ảnh hưởng đến các cuộc thi đấu thể thao trên toàn cầu. Ở Ý, ban tổ chức Serie A đã thông báo rằng các trận đấu sẽ được chơi sau cánh cửa đóng kín, điều cũng đã xảy ra trong trận đấu giữa Inter và Ludogorets ở Europa League, nhưng bóng đá ở Vương quốc Anh có thể rơi vào tình cảnh tệ hại hơn.

Cả 2 tờ báo lớn The Telegraph và The Times chiều thứ Sáu đều cho biết rằng chính phủ Anh đang xem xét đình chỉ tất cả các sự kiện thể thao trong nước vì sự lây lan của căn bệnh này, nơi đã có 19 trường hợp lây nhiễm được xác nhận.

Hiện tại, chưa có gì chắc chắn, khi lệnh đình chỉ đã được đặt lên bàn trong một kịch bản hành động của chính quyền, nhưng điều này cũng ngụ ý rằng chiến dịch Premier League hiện tại có thể bị đình chỉ trước khi kết thúc.

Trong trường hợp các biện pháp được thực hiện, cũng tồn tại giải pháp thay thế mà Chủ tịch LĐBĐ Tây Ban Nha Javier Tebas lên kế hoạch về La Liga, và đó là chơi các trận đấu sau cánh cửa hoàn toàn đóng kín.
Tuy nhiên, nếu giải đấu phải kết thúc ngay bây giờ, tức là nếu việc đình chỉ kéo dài đến tận tháng 5 hay 6, nguồn tin nói trên đảm bảo rằng mọi thứ xảy ra trong nửa đầu mùa giải sẽ bị hủy bỏ, có nghĩa là Liverpool thậm chí có thể mất danh hiệu mà họ tưởng chừng đã bỏ túi.

Liverpool hiện chỉ cần thắng thêm 4 trận nữa là chính thức đăng quang vô địch Premier League đầu tiên của họ, nhưng những biện pháp chống dịch Covid-19 sẽ gây nguy hiểm cho lễ đăng quang của thầy trò Jurgen Klopp.

Chuyện không chỉ riêng với người chiến thắng như Liverpool, mà cả những đội hiện đang chiến đấu để sinh tồn hoặc tranh suất dự Champions League hay Europa League. Việc đình chỉ các trận đấu sẽ là một rắc rối trên tổng thể mùa giải.

Hiện tại, các CLB như Newcastle đã truyền đạt các biện pháp để cấm các cầu thủ của họ bắt tay, một cử chỉ đã trở thành truyền thống trước mỗi buổi tập.

Tin cùng chuyên mục