Chặng đua này diễn ra trên lộ trình bằng phẳng nhưng thời tiết nắng nóng và cự ly dài gần 190 km nên bào mòn sức lực của các tay đua. Do hai đội Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang muốn giữ chiếc áo vàng cho Nguyễn Thành Tâm và VUS TPHCM giữ nhất đồng đội, họ cùng nhau chơi chiến thuật bảo vệ. Đó là thả cho 11 tay đua có thành tích không ảnh hưởng đến cuộc chiến thoát đi nhằm phá những giây thưởng, điểm thưởng.
Ban đầu, tất cả các đội mạnh đều đồng ý cho tốp đầu thoát đi trong sự kiểm soát tốc độ của VUS TPHCM và Gạo Hạt Ngọc Trời An Giang. Khoảng cách luôn giao động từ 2 đến 5 phút mà không có sự phản kháng từ các đối thủ khác. Thế nhưng, xét thấy tay đua Trần Tuấn Kiệt (Calytos Đồng Tháp) ở trong tốp đầu có nước rút tốt nhất, nhiều khả năng lấy thành tích chặng hơn Huỳnh Minh Nghĩa, Phạm Cường Khang, TPHCM bắt đầu ra tay.
Họ cho 2 tay đua của đội Minh Giang này ở tốp đầu tấn công kéo theo 3 tay đua Huỳnh Nhật Hoà (Ynghua Đồng Nai), Hải Đăng (Calytos Đồng Tháp), Tiến Dũng (Quân đội) ra đi, “gởi” lại 6 tay đua trong nhóm, trong đó có Trần Tuấn Kiệt. Từ chỗ có lợi thể thắng chặng chuyển sang thất thế, Đồng Tháp đương nhiên không chịu, quyết định huy động lực lượng phía sau đuổi bắt lại tốp đầu trong 45 km cuối để đưa đoàn đông về một chùm.
Có vị trí rút thuận lợi hơn, Lê Nguyệt Minh tung nước rút thắng Nguyễn Thành Tâm, cán đích đầu tiên trong khi Nguyễn Tấn Hoài về hạng ba. Ngôi thắng chặng lần thứ 6 tại giải giúp Lê Nguyệt Minh củng cố danh hiệu áo xanh, trong khi thành tích về nhì cũng giúp Nguyễn Thành Tâm giữ vững áo vàng cho tay đua có thời gian thi đấu ít nhất. Nguyệt Minh cùng Thành Tâm đang có cùng 6 lần thắng chặng tại giải, chứng tỏ khả năng nước rút hàng đầu làng xe đạp nước nhà. Ngô Văn Phương (An Giang) tiếp tục giữ được áo trắng cho tay đua trẻ xuất sắc. Áo đỏ vẫn trong tay Loic Desriac (Bike Life Đồng Nai) và Anh văn hội Việt Mỹ TPHCM giữ vững ngôi nhất đồng đội.
Ngày mai (23-4), cuộc đua do Tôn Đông Á tài trợ nghỉ tự do tại Đồng Tháp trước khi tranh tài chặng 24 từ Đồng Tháp đi Cần Thơ dài 93 km vào ngày 24/4.