Chỉ chơi một hiệp, Haaland vẫn giúp Man.City thắng lớn

Erling Haaland đã ghi cú đúp để dẫn dắt Man.City đến chiến thắng dễ dàng 5-0 trước Copenhagen, dù anh chỉ chơi một hiệp đấu. Bản thân HLV Jacob Neestrup của đội khách thừa nhận sau trận rằng đội bóng của ông đã bất lực trong việc ngăn chặn một cầu thủ giàu sức mạnh như thế.

Erling Haaland đơn giản là không thể ngăn cản đối với Copenhagen.
Erling Haaland đơn giản là không thể ngăn cản đối với Copenhagen.

HLV Pep Guardiola lúc này đang bị đặt vào tình huống khó, là liệu có nên để Haaland nghỉ ngơi trong khi anh vẫn đang ghi bàn với năng lực siêu nhiên. Đối đầu Copenhagen tại Etihad hôm thứ tư, ông đã chọn phương án chỉ cho chân sút 22 tuổi người Na Uy chơi một hiệp đấu, nhưng như vậy cũng quá đủ để anh kết liễu tinh thần của đối thủ, mở đường cho các đồng đội hoàn thành một chiến thắng hủy diệt.

Haaland mở tỷ số chỉ sau 7 phút, và hoàn tất cú đúp ở phút 32. Sau khi ghi 3 bàn vào lưới Man.United trong chiến thắng 6-3 vào Chủ nhật, ngôi sao người Na Uy tưởng chừng sẽ lại ghi hat-trick thứ 4 trong mùa giải và lần đầu ở Champions League, nhưng nỗ lực tuyệt vời của thủ môn Kamil Grabara đã ngăn anh có được chiến tích này. Nhưng với cú đúp bàn thắng này, bàn thứ 28 sau 22 lần ra sân ở Champions League, Haaland hiện đã có 19 bàn thắng chỉ sau 12 lần ra sân cho đội bóng mới Man.City trên mọi đấu trường. Trong đó, anh có 3 cú đúp và đặc biệt là 3 cú hat-trick.

HLV của Copenhagen, Jacob Neestrup sau trận cũng phải thừa nhận rằng đội của ông hoàn toàn bất lực trước Haaland: “Chúng tôi đã có chuẩn bị đấy chứ, nhưng cậu ấy là một tiền đạo quá đẳng cấp! Tôi đã xem các bàn thắng và bàn thắng thứ hai là một cú sút mà khi bạn thấy cách cậu ấy di chuyển khi bóng bay đến, nó diễn ra như một lẽ tự nhiên. Cậu ấy đơn giản là một cầu thủ đẳng cấp hàng đầu”.

Với việc hậu vệ Davit Khocholava có bàn phản lưới nhà và Man.City dẫn 3-0 chỉ sau 39 phút, HLV Guardiola cũng đã quyết định rút Haaland ra nghỉ ở đầu hiệp 2 để trao cơ hội cho tài năng trẻ Cole Palmer. Riyad Mahrez đã ghi bàn thắng đầu tiên của anh trong mùa giải, từ chấm phạt đền ở phút 55. Man.City sau hàng loạt cơ hội bỏ lỡ, Julian Alvarez đã ấn định chiến thắng 5-0 ở phút 76. Chiến thắng tiếp tục duy trì thành tích hoàn hảo của Man.City ở bảng G. Đoàn quân của HLV Guardiola có thể sớm đảm bảo suất vào vòng 1/8 với chiến thắng trên sân Copenhagen ở lượt về vào thứ ba tới.

Chỉ chơi một hiệp, Haaland vẫn giúp Man.City thắng lớn ảnh 1 Borussia Dortmund tiến một bước dài đến cơ hội giành tấm vé vào vòng 1/8.

Ở diễn biến còn lại, đội bóng cũ của Haaland là Borussia Dortmund cũng đã tiến một bước dài đến cơ hội giành tấm vé đi tiếp còn lại của bảng đấu sau chiến thắng 4-1 trên sân Sevilla. Chủ nhà đang khủng hoảng sau thành tích chỉ thắng 1 trong 9 trận gần nhất trên mọi đấu trường, nhanh chóng rơi vào hoảng loạn khi Raphael Guerreiro mở tỷ số từ phút thứ 6. Jude Bellingham gia tăng cách biệt ở phút 41 và chỉ 2 phút sau, Karim Adeyemi tung ra đòn kết liễu.

Youssef En-Nesyri gỡ lại một bàn cho Sevilla ở phút 51 nhưng Julian Brandt đã ấn định chiến thắng 4-1 cho đội khách ở phút 75. Với kết quả này, Dortmund đã có chiến thắng thứ 2 và vững chắc ở vị trí nhì bảng với 6 điểm. Sevilla chỉ giành 1 điểm, bằng với Copenhagen. Ở lượt đấu vào tuần tới, Dortmund nếu đánh bại Sevilla trên sân nhà thì họ cũng gần như cầm chắc tấm vé đi tiếp.

Tin cùng chuyên mục