Chelsea và Liverpool níu chân nhau, ngước nhìn Man.City

Man.City đang tiến đi quá mạnh mẽ, và trận hòa 2-2 giữa Chelsea và Liverpool tại Stamford Bridge vào đêm Chủ nhật cho thấy những vấn đề mà các đối thủ đang đối mặt sẽ “tiếp sức” giúp cơ hội thắng chức vô địch thứ 4 trong 5 năm của họ có thể còn trở nên dễ dàng hơn.

Chelsea và Liverpool phải chia điểm tại Stamford Bridge vào đêm Chủ nhật. Ảnh: Getty Images
Chelsea và Liverpool phải chia điểm tại Stamford Bridge vào đêm Chủ nhật. Ảnh: Getty Images

Man.City đã tạo được cách biệt 11 điểm ở vị trí đầu bảng sau chiến thắng 2-1 trước Arsenal vào thứ bảy. Nhưng hành trình của Man.City còn thuận lợi hơn khi chính các đối thủ của họ sa sút. Cuộc đụng độ giữa Chelsea và Liverpool hôm Chủ nhật là một trường hợp mà cả 2 đội cần phải thắng để duy trì hy vọng bắt kịp cỗ máy chiến thắng của Pep Guardiola, tuy nhiên, cuối cùng đó là một kết quả hòa 2-2, khi mà cả 2 tiếp tục cho thấy họ phải chịu những phiền nhiễu không mong muốn.

Chelsea vốn chỉ thắng 3 trong 8 trận gần nhất, đã không có tiền đạo trị giá 97,5 triệu bảng Romelu Lukaku - người bị HLV Thomas Tuchel gạch tên sau một cuộc phỏng vấn gây tranh cãi gần đây. Trong khi Liverpool không có HLV Jurgen Klopp, thủ môn Alisson, hậu vệ Joel Matip và tiền đạo Roberto Firmino khi tất cả đều đang cách ly vì mắc Covid-19.

Ngay từ phút đầu tiên, Sadio Mane may mắn thoát khỏi thẻ đỏ sau cú thúc cùi chỏ vào mặt Cesar Azpilicueta. Christian Pulisic, thi đấu vị trí tiền đạo mũi nhọn thay Lukaku, đã lãng phí cơ hội vàng để mở tỉ số ở phút thứ 7 khi đối mặt thủ môn Caoimhin Kelleher. Đó là một pha bỏ lỡ đắt giá khi chỉ 2 phút sau, Mane tận dụng được cơ hội thoát xuống để ghi bàn. Chelsea bắt đầu trở nên rối loạn và Mohamed Salah nâng tỷ số lên 2-0 vào phút 26 với một cú dứt điểm tuyệt đẹp từ góc hẹp.

Tuy nhiên, Liverpool đã không thể tiếp tục sự lấn lướt để ghi bàn thứ 3, trong khi 2 bàn thắng của Chelsea trong khoảng thời gian 3 phút cuối hiệp một đã đưa trận đấu về lại thế cân bằng. Phút 42, khi Kelleher đấm bóng giải vây, quả bóng rơi đúng vị trí của Mateo Kovacic ở rìa vòng cấm và tiền vệ này đã thực hiện một cú vô lê ghi bàn. Và chỉ 3 phút sau, Pulisic bù đắp cho pha bỏ lỡ trước đó khi đánh bại Kelleher bằng một cú sút chân trái chính xác. Thậm chí, Mason Mount suýt chút nữa đã đưa Chelsea vượt lên dẫn trước ở những phút bù giờ, nhưng cú vô lê của anh chỉ đưa bóng chệch cột dọc.

Chelsea và Liverpool níu chân nhau, ngước nhìn Man.City ảnh 1 Nỗi lực bám đuổi Man.City đang trở nên khó khăn hơn với 2 đội. Ảnh: Getty Images

Hiệp 2 lại là một bộ mặt khác, với sự chặt chẽ đã trở lại sau khi những sai sót ở hiệp đầu đã được cả 2 đội khắc phục. Salah đã buộc thủ thành Edouard Mendy phải cứu thua sau một cú lốp bóng từ cự ly 25 mét ở phút 57, và Mane cũng bị thủ môn Chelsea từ chối một cơ hội khác. Thủ thành đội khách Kelleher sau đó cũng thực hiện một pha cứu thua tuyệt đẹp để ngăn Pulisic ghi bàn thứ 2 của anh trong trận đấu. Tổng cộng, trận đấu khép lại với 25 cơ hội được 2 đội tạo ra trong 90 phút, với đôi bên sút trúng đích 6 lần, nhưng họ không thể tìm ra một đội chiến thắng.

Với kết quả này, Chelsea kém ngôi đầu của Man.City đến 10 điểm. Với Liverpool là kém 11 điểm, nhưng vẫn còn chơi ít hơn Man.City 1 trận. Premier League tạm nghỉ cho đến ngày 15-1, và khi nối lại, Chelsea phải làm khách tại Man.City. Trong khi, Liverpool sau trận đấu này sẽ không ngơi nghỉ khi họ phải chơi 2 trận bán kết Cúp Liên đoàn với Arsenal, chen giữa là trận vòng 3 FA Cup với Shrewsbury. Họ nối lại Premier League bằng trận đón tiếp Brentford vào ngày 16-1.

Tin cùng chuyên mục