Chelsea tái ngộ Liverpool ở chung kết FA Cup

Bàn thắng đầu tiên sau gần 3 năm của Ruben Loftus-Cheek cùng một pha lập công của Mason Mount đã đánh bại Crystal Palace 2-0, đưa Chelsea vào chung kết FA Cup năm thứ 3 liên tiếp cũng như trao cho The Blues cơ hội đòi lại món nợ thua Liverpool ở chung kết Cúp Liên đoàn hồi tháng 2.

Ruben Loftus-Cheek mừng bàn thắng đầu tiên sau gần 3 năm cho Chelsea. Ảnh: Getty Images
Ruben Loftus-Cheek mừng bàn thắng đầu tiên sau gần 3 năm cho Chelsea. Ảnh: Getty Images

Vào một buổi chiều của lễ Phục sinh ở London, Ruben Loftus-Cheek cũng đã tạo nên khoảnh khắc hồi sinh trong chính sự nghiệp của mình. Cú vô lê rất đẹp của anh đã giúp Chelsea khai thông thế bế tắc ở phút 65, và bản thân tiền vệ này cũng có pha lập công đầu tiên cho The Blues kể từ ngày 9-5-2019. Sau đó 11 phút, Mason Mount ghi bàn để ấn định chiến thắng 2-0 cho đội bóng của HLV Thomas Tuchel. Chiến thắng này đưa Chelsea vào chung kết FA Cup năm thứ 3 liên tiếp, tái ngộ Liverpool vào ngày 14-5.

Loftus-Cheek chia sẻ với ITV Sport: “Đó là một chặng đường khó khăn, chấn thương và được mang cho mượn để tìm lại phong độ. Nhưng tôi luôn tin tưởng vào bản thân và tôi luôn muốn chơi cho Chelsea. Lý do tôi vẫn ở đây là tâm lý của tôi. Tôi vẫn tin vào bản thân mình. Tôi đã nói trong nhiều năm nữa thời gian của tôi sẽ đến. Mọi người đều muốn chơi và tôi cảm thấy mình đã chơi tốt trong vài trận đấu vừa qua và muốn duy trì động lực. Sức mạnh chiều sâu trong đội là tuyệt vời nhưng tôi phải sẵn sàng bước vào”.

Trong khi, HLV Tuchel cũng thêm lời động viên: “Hy vọng rằng đó là một khoảnh khắc trọng đại đối với Ruben. Thật tuyệt vì cậu ấy bình thường là một chàng trai rất điềm đạm, ít nói nên được nhìn thấy cậu ấy nhảy ăn mừng bàn thắng là điều tuyệt vời. Chúng tôi cần truyền sự tự tin này vào cậu ấy và vào các trận đấu của cậu ấy. Đây là những bước tiếp theo cho Ruben”.

Sau khi phải dừng bước ở tứ kết Champions League, Chelsea ít nhất đã cho thấy họ có dũng khí để vượt qua rào cản khó nhằn Crystal Palace. Sau thất bại trong trận chung kết FA cup trước Arsenal vào năm 2020 và Leicester vào năm ngoái, đội bóng của HLV Tuchel sẽ hy vọng rằng đây là lần thứ 3 may mắn trên sân Wembley, nơi họ săn tìm danh hiệu FA Cup thứ 9.

Chelsea tái ngộ Liverpool ở chung kết FA Cup ảnh 1 Mason Mount đang tìm lại bản năng ghi bàn tuyệt vời gần đây. Ảnh: Getty Images

Nhưng phía trước vẫn còn là thách thức lớn với đối thủ là Liverpool ở chung kết. Sau thất bại trước Liverpool trong trận chung kết Cúp Liên đoàn vào tháng 2, khi thua 10-11 trong loạt sút luân lưu may rủi, Chelsea rõ ràng có nhiều quyết tâm cho màn phục thù vào giữa tháng 5. Ngôi sao đang trở lại mạnh mẽ Mason Mount tự tin: “Chắc chắn đã đến lúc chúng tôi phải giành chiến thắng trong một trận chung kết tại Wembley. Bây giờ đã đến lúc chúng tôi phải hoàn lại vốn”.

HLV Tuchel nói thêm: “Tôi không quan tâm đến các danh hiệu khác của Liverpool. Chúng tôi muốn xoay chuyển tình thế khi chống lại họ. FA Cup là chiếc cúp danh giá nhất và truyền thống nhất trên thế giới, và được chơi tại Wembley là cảm giác đặc biệt. Đó là lý do tại sao chúng tôi rất hạnh phúc. Chúng tôi sẽ chuẩn bị tốt nhất vì đối thủ một trong những đội mạnh nhất thế giới. Đó sẽ là một cuộc chiến khó khăn khác, với chất lượng và phong độ của Liverpool. Sẽ rất khó để đánh bại họ, nhưng đây là tất cả những gì một trận chung kết cúp cần có”.

Tin cùng chuyên mục