Chelsea mạnh mẽ vào chung kết “toàn Anh” với Man.City

Các bàn thắng của Timo Werner và Mason Mount đã giúp Chelsea đánh bại Real Madrid 2-0 ở bán kết lượt về vào thứ tư, ấn định chiến thắng chung cuộc 3-1, và qua đó đã thiết lập một trận chung kết Champions League toàn Anh lần thứ 2 trong 3 năm với đối thủ là Man.City,.

Chelsea khẳng định họ vào chung kết không phải là kết quả bất ngờ. Ảnh: Getty Images
Chelsea khẳng định họ vào chung kết không phải là kết quả bất ngờ. Ảnh: Getty Images

Chiến thắng của Chelsea hoàn toàn không bất ngờ, nếu xét vào màn trình diễn rất tốt ở trận hòa tại lượt đi và tiếp đó là màn thể hiện sự lấn lướt ở lượt về tại sân nhà Stamford Bridge. Real Madrid, đội bóng 13 lần vô địch châu Âu, không có phản ứng đủ trước tốc độ phản công của chủ nhà. The Blues lẽ ra đã có được chiến thắng thuyết phục hơn nhiều trước những vị khách mệt mỏi trong hiệp 2.

Trở lại với diễn biến trận đấu, HLV Zinedine Zidane đã chào đón đội trưởng Sergio Ramos trở lại sau chấn thương, trong khi Eden Hazard được đá chính trong lần anh trở lại Stamford Bridge. Tuy nhiên, ngôi sao người Bỉ đã trở nên lạc lõng và Real tiếp tục cho thấy họ chỉ có thể kỳ vọng vào Karim Benzema. Phút 20, chỉ ít phút sau khi độ khách thoát thua vì bàn thắng của Timo Werner trong thế việt vị, Benzema với một pha xoay người nhanh và tung cú sút từ ngay rìa vòng cấm địa, nhưng thủ thành Edouard Mendy đã xuất sắc bay người cản phá.

Nhưng cũng kể từ thời điểm đó, Chelsea đã bắt đầu kiểm soát thế trận và ghi bàn kết liễu đối phương. Phút 28, Kai Havertz thực hiện pha bấm bóng qua Thibaut Courtois nhưng dội xà ngang, tuy nhiên Werner đã kịp thời tiếp ứng đánh đầu vào lưới trống. Chelsea đã giữ sạch lưới 18 lần sau 24 trận kể từ khi bổ nhiệm HLV Thomas Tuchel và xoay chuyển mùa giải của họ, nhưng nhiệm vụ ghi bàn thì không tốt đến vậy và nó đã ít nhiều gây nên lo lắng.

Hàng thủ Real liên tục sai sót trong hiệp 2 và khốn khổ với tốc độ của The Blues. Havertz có thêm một cú đánh đầu đưa bóng dội xà, tiếp đó Havertz và Kante liên tiếp hoang phí cơ hội khi đối mặt thủ thành Courtois. HLV Tuchel ngày càng thất vọng với việc đội của mình không tìm thấy bàn thắng kết liễu, nhưng cuối cùng ông cũng có thể thư giãn ở phút 85: cầu thủ vào sân thay người Christian Pulisic đã có pha thoát bóng xuống sát biên ngang rồi tạt vào để Mount băng vào dứt điểm từ cự ly gần, ấn định chiến thắng 2-0. Kết quả thắng chung cuộc 3-1 đưa The Blues vào chơi trận chung kết tại Istanbul vào ngày 29-5.

Chelsea mạnh mẽ vào chung kết “toàn Anh” với Man.City ảnh 1 Real Madrid đã kiệt sức ngay tại thời điểm quan trọng nhất. Ảnh: Getty Images

Được hỗ trợ tài chính mạnh mẽ từ ông chủ tỷ phú người Nga, Roman Abramovich - với khoản chi 220 triệu bảng trong mùa hè vừa qua - Chelsea đã được tưởng thưởng bằng một trận chung kết Champions League đầu tiên kể từ khi họ lần đầu tiên trong lịch sử nâng cao chiếc cúp này vào năm 2012. Trở lại trận đấu lớn nhất trong bóng đá cấp CLB cũng là đỉnh cao từ sự thay đổi lớn trong vận mệnh của Chelsea kể từ khi Thomas Tuchel thay thế Frank Lampard bị sa thải vào tháng Giêng.

Về phần mình thì HLV Tuchel đã mùa thứ 2 liên tiếp cầm quân ở một trận chung kết Champions League, sau khi cùng Paris SG thua Bayern Munich hồi tháng 8 năm ngoái. Đáng chú ý hơn, sau khi bị Paris SG sa thải vào đêm Giáng sinh, Tuchel đã mạnh mẽ chứng tỏ giá trị của mình trong bối cảnh Paris SG đã tỏ ra lụn bại khi thua Man.City với tổng tỷ số 1-4 ở trận bán kết còn lại.

Tin cùng chuyên mục