Chelsea chạm trán Real Madrid, Man.City đụng độ Atletico ở tứ kết Champions League

Đương kim vô địch Chelsea đã bốc trúng lá thăm khó khi gặp đối thủ sừng sỏ Real Madrid ở tứ kết Champions League, trong khi Man City sẽ tiếp Atletico Madrid. Những lá thăm may rủi ở Nyon đã mạng lại thuận lợi cho Liverpool khi họ tránh được ứng viên Bayern Munich.
Chelsea chạm trán Real Madrid, Man.City đụng độ Atletico ở tứ kết Champions League

Liverpool thật may mắn khi tránh được những đối thủ mạnh nhất, bao gồm 2 CLB Premier League và Bayern Munich. Khi cặp đấu áp chót xướng tên Villarreal đụng Bayern Munich, có nghĩa là Liverpool cò thể thở phảo khi chĩ gặp đối thủ nhẹ cân Benfica.

Chelsea đang hy vọng bảo vệ danh hiệu châu Âu bất chấp tình trạng hỗn loạn tại CLB Stamford Bridge, đội bóng đã bị rao bán sau khi chính phủ Anh đặt ông chủ người Nga Roman Abramovich vào lệnh trừng phạt sau khi Nga tấn công Ukraine. Đội bóng của Thomas Tuchel sẽ tiếp Real trên sân nhà trong trận lượt đi vào ngày 5 hoặc 6-4, trước khi lượt về tại Santiago Bernabeu một tuần sau đó. Tuần này, có thông tin cho rằng Chelsea có thể phải chơi trận tiếp theo trên sân nhà ở Champions League sau những cánh cửa đóng kín do lệnh trừng phạt của EU đối với Abramovich khiến họ không thể bán vé.

Chelsea chạm trán Real Madrid, Man.City đụng độ Atletico ở tứ kết Champions League ảnh 1 Kết quả bốc thăm vòng tứ kết
Chelsea đã đánh bại Real Madrid ở bán kết mùa trước trên đường đánh bại Man City của Pep Guardiola trong trận chung kết ở Porto để nâng cao chiếc cúp Champions League lần thứ hai dưới quyền sở hữu của Abramovich.

Với lễ bốc thăm vòng bán kết diễn ra ngay sau đó, Chelsea và Man City biết rằng họ ngáng đường vào chung kết của nhau nếu vượt qua được đại diện Tây Ban Nha ở tứ kết. Nhưng ngược lại, Real Madrid và Atletico cũng có thể tạo nên trận derby thành Madrid ở bán kết nếu họ cùng vượt qua 2 CLB Anh.

Sau khi loại Manchester United ở vòng 16 đội, Atletico sẽ trở lại Tây Bắc nước Anh trong trận lượt đi với Man City, nơi chứng kiến Pep Guardiola đấu trí với Diego Simeone.

Kết quả bốc thăm trong mơ cho Liverpool
Nhà vô địch châu Âu năm 2019 Liverpool, CLB vẫn đang mơ giành cú ăn bốn mùa này, sẽ rất nóng lòng vượt trên đội 2 lần vô địch châu Âu Benfica, với trận lượt đi diễn ra ở Lisbon. Benfica hiện chỉ đứng thứ ba tại giải VĐQG Bồ Đào Nha mùa này nhưng họ đã lọt vào vòng 16 đội trước Barcelona và sau đó lật đổ đội bóng được hâm mộ nhiều nhất là Ajax.

Chelsea chạm trán Real Madrid, Man.City đụng độ Atletico ở tứ kết Champions League ảnh 2 Đưởng vào chung kết

Đội thắng trong cặp Benfica – Liverpool sẽ đối mặt với Bayern hoặc Villarreal trong vòng bán kết. Gã khổng lồ của Đức sẽ đến Tây Ban Nha chơi trận lượt đi với đội bóng của Unai Emery. Villarreal đã vô địch Europa League mùa trước và lọt vào tứ kết Champions League bằng cách đánh bại Juventus 3-0 tại Turin vào thứ Tư để thắng chung cuộc 4-1.

Các trận bán kết của Champions League sẽ diễn ra vào cuối tháng 4 và đầu tháng 5, với trận chung kết diễn ra tại Stade de France ở Paris vào ngày 28-5. Ban đầu trận đấu được tổ chức tại Saint Petersburg trước khi thành phố của Nga. bị UEFA tước quyền thi đấu do hành động quân sự của Nga ở Ukraine.

Lần thứ 3 trận chung kết đổi sân
Đây là năm thứ ba UEFA chuyển trận chung kết Champions League sang sân khác với đại dịch Covid-19 dẫn đến phiên bản 2020 được chuyển từ Istanbul sang Lisbon, và sau đó lại từ thành phố của Thổ Nhĩ Kỳ sang Porto vào năm ngoái. Sân vận động Stade de France với sức chứa 80.000 người, ở Saint-Denis, ngay phía bắc thủ đô nước Pháp, đã tổ chức trận chung kết Champions League hai lần trước đó, vào năm 2000 khi Real Madrid đánh bại Valencia và năm 2006 khi Barcelona đánh bại Arsenal.

Kết quả bốc thăm

Tứ kết (lượt đi 5 và 6-4, lượt về 12 và 13/4)
Chelsea vs Real Madrid
Manchester City vs Atlético
Villarreal vs Bayern
Benfica vs Liverpool

Bán kết (lượt đi 26 và 27-4, lượt về 3 và 4/5)
Manchester City / Atlético vs Chelsea / Real Madrid
Benfica / Liverpool vs Villarreal / Bayern

Chung kết ngày 28-5 tại Stade de France

Tin cùng chuyên mục