Cầu thủ Man.United cần sẵn sàng tâm lý vô địch

HLV Ole Gunnar Solskjaer thừa nhận ông rất muốn các cầu thủ của mình tin rằng họ có thể giành chức vô địch Premier League mùa này.

HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn duy trì sự tự tin lớn tại Premier League. Ảnh: Getty Images
HLV Ole Gunnar Solskjaer vẫn duy trì sự tự tin lớn tại Premier League. Ảnh: Getty Images

Man.United đang kém đội dẫn đầu Liverpool 8 điểm trước chuyến làm khách tới Sheffield United vào thứ năm, và HLV Solskjaer hy vọng đội có thể sắm vai một đối trọng lớn trong cuộc đua vô địch lần đầu tiên kể từ khi Sir Alex Ferguson nghỉ hưu vào năm 2013.

Nhà cầm quân người Na Uy nói trong cuộc họp báo trước trận: “Tôi sẽ rất thất vọng nếu các cầu thủ không nghĩ rằng chúng tôi có thể trở thành một thách thức lớn ở mùa này. Hiện tại, mọi thứ đều có thể xảy ra tại giải đấu này. Tôi cảm thấy đội bóng đang tiến bộ hơn, nhưng chúng tôi cần phải tiếp tục cải thiện để có thể thực hiện những bước lớn hơn”.

Man.City và Liverpool đã thống trị Premier League trong 3 năm qua, nhưng HLV Solskjaer tin rằng khoảng cách với nhóm bám đuổi đã thu hẹp: “Tôi nghĩ mùa giải năm nay diễn biến lên xuống rất khó lường. Ai có được sự ổn định và dũng cảm, đội đó sẽ có cơ hội tốt hơn so với vài mùa trước. Mặc dù chúng tôi đối mặt lịch trình với 6 trận đấu trong vòng chưa đầy 16 ngày, nhưng chúng tôi đã sẵn sàng. Kế hoạch là tập trung vào từng trận một, vì nếu bạn rời mắt khỏi quả bóng, bạn sẽ nhanh chóng mất điểm cho dù đó là trận đấu bạn được đánh giá cao”.

Chuyến đi đến sân Bramall Lane là khởi đầu cho một lịch trình mệt mỏi của Man.United, với mạch 6 trận trong 16 ngày cho đến năm mới. Mặc dù vậy, khá may mắn khi Quỷ đỏ chỉ gặp những đối thủ yếu hơn hoặc vừa tầm. Sau khi đối đầu với Sheffield United, họ sẽ đối đầu Leeds United, Everton, Leicester và Wolves trước khi tiếp đón Aston Villa đến Old Trafford vào ngày đầu năm mới.

HLV Solskjaer nói thêm: “Liên quan đến 6 trận đấu trong 16 ngày, có lẽ rất khó để đạt được phong độ cao nhất trong mỗi trận đấu. Chúng tôi phải xoay sở thật tốt, nghỉ ngơi và tìm ra những khoảnh khắc để trao cơ hội cho mọi cầu thủ thể hiện mình. Trong thời điểm này, chúng tôi chỉ còn tập trung duy nhất cho Premier League nên cầu thủ hồi phục nhanh hơn, vì vậy tôi nghĩ họ sẽ sẵn sàng về mặt tinh thần lẫn thể chất”.

Tin cùng chuyên mục